5 loại hình quảng cáo ngoài trời dễ dàng truyền tải thông điệp

Có thể bạn chưa biết….79% người Việt Nam dành hầu hết thời gian để di chuyển ngoài đường. Tận dụng thói quen này, các doanh nghiệp đã tập trung đầu tư vào loại hình quảng cáo ngoài trời rất nhiều.

Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua các loại hình quảng cáo ngoài trời phổ biến và đáng triển khai nhé!

1. Quảng cáo tương tác trên xe taxi         

Hiện nay rất nhiều hành khách rất thích di chuyển bằng xe taxi. Vừa mát mẻ, thoải mái, vừa tiện lợi. Nhắm vào thói quen này, một hình thức quảng cáo mới ra đời. Đó chính là quảng cáo tương tác khi khách hàng di chuyển trên xe hơi.

quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo tương tác trên xe taxi

Khi có khách hàng ngồi ghế sau, màn hình quảng cáo sẽ tự bật. Những đoạn quảng cáo mới mẻ, sinh động sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn so với những bức hình đơn giản.

Đặc biệt loại hình quảng cáo này rất thích hợp với các ngành bất động sản, du lịch, khách sạn,…

Rất nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tăng doanh số “đột biến” khi sử dụng loại hình quảng cáo này.

Ưu điểm quảng cáo tương tác trên xe taxi:

  • Phù hợp với mọi doanh nghiệp
  • Tiết kiệm ngân sách
  • Dễ dàng tiếp cận với mọi khách hàng

2. Quảng cáo ngoài trời với màn hình Led

Nhờ vào những hình ảnh sinh động, đặc biệt màu sắc cực kỳ rõ nét khi thể hiện hình ảnh sản phẩm. Màn hình Led quảng cáo ngoài trời cực kỳ có sự thu hút với nhiều người di chuyển ngoài đường.

quảng cáo ngoài trời
Hình ảnh sinh động, đặc biệt màu sắc cực kỳ rõ nét

Đây cũng được đánh giá là hình thức quảng cáo dễ dàng truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

Các doanh nghiệp có thể phát dạng quảng cáo dưới dạng: TVC, slide, ảnh động,… Điều này gây ấn tượng với người đi đường hơn so với hình ảnh thông thường.

Vì tính hiệu quả đem lại vô cùng cao, nên chi phí để thực hiện quảng cáo ngoài trời với màn hình Led rất đắt đỏ. Nhưng cũng rất đáng đồng tiền bát gạo mà đúng không?

3. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp: Trạm thông tin, trạm dừng chân xe buýt, Lightbox

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp còn có tên gọi tiếng Anh là “Street furniture”. Đặc điểm của quảng cáo tầm thấp:

  • Có kích thước nhỏ gọn, từ 3 – 15m
  • Ngang tầm mắt với người đi đường, khoảng 2m đổ xuống
  • Đa số được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè.

3 loại biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp chính:

  • Trụ hộp đèn (BriteLite)
  • Trạm dừng xe buýt (BusShelter)
  • Trạm thông tin (Information Kiosk)
quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ở trạm dừng xe buýt (BusShelter)

Ở Việt Nam, loại hình quảng cáo tầm thấp thông dụng nhất là trạm dừng xe buýt, trụ hộp đèn ở các vỉa hè hoặc dải phân cách. Còn trạm thông tin (Information Kiosk) thường chủ yếu xuất hiện ở nước ngoài.

Ưu điểm quảng cáo tầm thấp:

  • Vừa tầm mắt gần với người đi đường
  • Truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn
  • Chi phí rẻ

Nhược điểm quảng cáo tầm thấp:

Không thể nhìn thấy được ở khoảng cách xa nếu có vật cản hoặc tầm nhìn.

4. Quảng cáo ngoài trời tấm lớn: Billboard, Panno, Trivision

Loại hình quảng cáo tấm lớn hay còn được với tên gọi khác là biển quảng cáo tầm cao. Đặc điểm quảng cáo tấm lớn:

  • Những tấm biển có kích thước lớn, từ 60 – 80m
  • Có độ cao cách mặt đất 5m
  • Kích thước và độ cao lớn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hình ảnh
  • Thường đặt ở các trục đường chính hoặc đông người qua lại.

Nội dung trên quảng cáo ngoài trời tấm lớn       

  • Ngắn gọn
  • Làm nổi bật thương hiệu hay sản phẩm
  • Truyền thông thương hiệu dài hạn
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu qua: logo, hình ảnh, màu sắc, thông điệp

Ba loại hình quảng cáo ngoài tầm tầm cao:

1. Biển quảng cáo ốp tường (Pano)

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các Pano ở ngoài mặt tiền hoặc bên mặt hông của các tòa nhà. Thường được chọn lắp đặt ở những voày xoanh, ngã tư, ngã ba lớn,… Nhằm mục đích dễ dàng tiếp cận với nhiều người đi đường.

quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ốp tường (Pano)

2. Biển quảng cáo một cột (Billboard)             

Khi di chuyển ở quốc lộ, cao tốc. Bạn sẽ thấy những tấm biển quảng cáo một cột, có nền móng và trụ bê tông vững chắc. Đó chính là những tấm Billborad.

quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo một cột (Billboard)

3. Quảng cáo ngoài trời sáng tạo dựa vào tính chuyển động của hình ảnh ở biển (Trivision)

Đây là một dạng quảng cáo ngoài trời cực kỳ sáng tạo. Kết cấu của chúng gồm nhiều thanh lật trụ tam giác đặt cạnh nhau. Sử dụng motor điện để quay các thanh lật theo góc 120 độ trên chu kỳ thời gian được thiết lập.

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể chạy đồng thời 3 quảng cáo trên cùng diện tích quảng cáo. Điều này sẽ thu hút và gây ấn tượng với khách hàng

Đây là một dạng quảng cáo cực kỳ sáng tạo

5. Quảng cáo ngoài trời sáng tạo cùng Human Billboard  

Loại hình quảng cáo Human Billboard rất được ưa chuộng trên thế giới. Và các doanh nghiệp Việt Nam đã học tập và áp dụng loại hình quảng cáo ngoài trời này. Để mang lại sự độc đáo và mới lạ.

Human Billboard chính là quảng cáo bằng người thật. Các đội ngũ PG, PB sẽ mang  những tấm biển quảng cáo, poster cỡ vừa kèm những vật dụng như mascot, quần áo nổi bật, bóng bay,…

Các PG, PB sẽ xuất hiện ở các cung đường lớn trong nội thành nhiều người đi lại. Để thu hút sự chú ý của người lưu hành giao thông.

Loại hình quảng cáo nào thích hợp với: các sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm mới hoặc khuyến mãi ưu đãi khủng.

Quảng cáo ngoài trời Human Billboard
Biển quảng cáo một cột (Billboard)
Quảng cáo ở trạm dừng xe buýt (BusShelter)

Ưu điểm Human Billboard:

  • Phù hợp với các doanh nghiệp tại Việt Nam
  • Ngân sách ít, tiết kiệm chi phí

Chúng tôi đã liệt kê 5 loại hình quảng cáo ngoài trời dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng. Hy vọng qua bài viết này giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn. Để quảng cáo thương hiệu của mình hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *