Amazon nên cẩn thận với đối thủ mới đầy tiềm năng –  Instagram

Instagram chính là thiên đường tuyệt vời để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng. Mặt khác còn cập nhật những xu hướng thời trang đầy thời thượng. Đây là những điều mà ngay cả Amazon cũng rất khó khăn để hoàn thiện.

Với Instagram, các thương hiệu lớn đang nhìn thấy một cơ hội tiềm năng đầy phát triển.

Những bước “trở mình” của Instagram

Instagram thay đổi chiến lược

Các thương hiệu tận dụng IG một công cụ quảng cáo để tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng Instagram đã có bước chuyển mình, trở thành một trung tâm mua sắm cao cấp. Khiến ác công ty phải điều chỉnh các chiến lược kỹ thuật số của họ.

instagram
Instagram đã có những bước thay đổi

Instagram muốn thoát khỏi cái “mác” nhà bán lẻ vốn quen thuộc với Amazon. Thế nên tháng 3, Instagram giới thiệu ứng dụng thanh toán mới. Cho phép khách hàng mua sản phẩm trực tiếp từ một số trang của các công ty trong ứng dụng của mình.

Trước đây khi khách hàng tìm thấy một sản phẩm trên ứng dụng IG. Nếu họ muốn mua nó, thì phải rời khỏi IG. Tìm kiếm trang web của nhà bán lẻ và đặt mua nó.Điều này khiến khách hàng vô cùng khó chịu.

Cập nhật những tính năng mới

IG cập nhật các tính năng mới như: Câu chuyện (Stories) và Khám phá (Discover) của mình. Các tính năng này cho phép khách hàng mua sắm các mặt hàng trực tiếp.

Ví dụ:

Khách hàng có thể dễ dàng mua trực tiếp trong các bộ sưu tập mà Kylie Jenner, Kim Kardashian West hay những người nổi tiếng khác đang mặc.

Instagram
Instagram đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới

Tính tiện ích

IG còn giúp người mua sắm dễ dàng nhận biết cách phối hợp quần áo từ các thương hiệu và người nổi tiếng. Việc mua hàng online thường có những điều bất tiện gây khó khăn cho khách hàng.

Trong khi với Amazon, việc tìm kiếm quần áo là một thách thức với khách hàng. Họ phải tìm kiểu dáng quần áo qua hàng chục trang web và ứng dụng Amazon.

Phân tích tiềm năng Instagram

Instagram đã đơn giản hóa vấn đề và bắt đầu đáp ứng nhu cầu của người mua hàng. Đó chính là: giải quyết việc tìm kiếm và mua đồ chỉ trên một ô màn hình cửa sổ. Việc mà chính Amazon cũng khó hoàn hiện. Chính những nổ lực này, đã biến Instagram trở thành một trung tâm mua sắm.

Các công ty như Adidas đang tận dụng nền tảng Instagram bằng cách tung ra giày thể thao và quần áo.

Cơ hội phát triển       

Theo dự đoán của Deutsche Bank, thị trường mua sắm trên Instagram có thể đạt giá trị 10 tỷ USD vào năm 2021. Instagram sẽ thu hút các khách hàng từ Amazon, các trang web và cửa hàng truyền thống.

Theo IG chia sẽ: 80% người dùng ứng dụng đều theo dõi một doanh nghiệp. Có hơn 130 triệu người dùng mỗi tháng, nhấn vào bài đăng trên Instagram. Có chủ đề xem liên quan về nội dung liên quan đến sản phẩm.

Instagram
Instagram có rất nhiều cơ hội để phát triển

Hiện các thương hiệu lớn đã bắt đầu thử nghiệm tính năng thanh toán cập nhật trên instagram. Bao gồm: Nike, Adidas, Uniqlo, Warby Parker, Outdoor Voices, Prada, Dior và Kylie Cosmetics,…

Nỗi lo lắng cho các nhà bán lẻ    

Hiện tại IG chưa tiết lộ mức phí trung gian khi người dùng mua một sản phẩm từ ứng dụng. Các thương hiệu sử dụng ứng dụng này cần phải lên kế hoạch về tài chính.

Trong tương lai, Amazon có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đáng gờm như Instagram. Cùng đón chờ xem hai nền tảng này sẽ có những chiến dịch gì đột phát nhé!

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *