Apple trở thành mối nguy hiểm của Google, Amazon, Disney,…

Trước đây nhiều người vẫn nghĩ rằng dịch vụ stream video TV+ chỉ là cuộc dạo chơi. Chứ đó không phải là mảng kinh doanh thực sự nghiêm túc của Apple.

Apple là ai?

Apple là một công ty phần cứng, vẫn có quá nửa doanh thu đến từ iPhone. Mảng dịch vụ của Táo đến nay cũng không có điểm vượt trội nào so với đối thủ cạnh tranh: Apple Pay sau khi ra mắt rầm rộ nay đã gần như biến mất khỏi mặt báo.

apple
Mảng dịch vụ của Táo đến nay cũng không có điểm vượt trội nào so với đối thủ

Apple Card thường xuyên bị đem ra làm trò đùa. Apple News+ chẳng mấy ai nhắc tới. Apple Music tuy là dịch vụ phát nhạc đứng thứ 2 thế giới nhưng cũng không vượt mặt được Spotify về giá hay tính năng.

Vượt mặt tất cả đối thủ

Trong sự kiện vừa rồi, Apple đã cho cả thế giới ngạc nhiên khi công bố một con số đặc biệt. Phí hàng tháng cho Apple TV+ chỉ vỏn vẹn 5 USD mà thôi.

Chỉ với một câu nói, Apple đã vượt mặt tất cả các đối thủ trên thế giới. Chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ streaming video giá rẻ nhất thế giới.

Giá gói cước đối thủ:

  • Disney+ có giá 7 USD khi mua riêng, 13 USD khi mua chung ESPN và Hulu
  • Netflix bán gói SD với giá 9 USD và gói HD “thường” (không 4K) với giá 16 USD

Khi Tim Cook công bố con số 5 USD, cả hội trường ngạc nhiên hò reo hào hứng. Ngập lập tức cổ phiếu Netflix và Disney cùng giảm 3%.

Riêng Roku, , thương hiệu đầu phát thông minh thường được sử dụng với Netflix, Amazon Video và HBO Go đã bị suy giảm gần 11%. Bỗng dưng, các tên tuổi lớn trong làng streaming đã bị ảnh hưởng lớn bởi Apple.

Lý giải nguyên nhân Apple nghiêm túc với mảng streaming video

Tại sao Apple vừa mới công bố mức giá cho dịch vụ stream còn rất sơ khai?

Trước sự kiện ngày hôm qua, chẳng có ai chờ đợi Apple thực sự đặt quyết tâm vào TV+ cả. Xét cho cùng, Táo vốn là công ty phần cứng, đang tìm cách “kiếm thêm” từ mảng dịch vụ mà thôi.

apple
Táo vốn là công ty phần cứng

Con số 5 USD/tháng đã ảnh hưởng mạnh đến các đối thủ. Chưa màng đến lợi nhuận, Apple đang thực sự mong muốn có chỗ đứng trong làng streaming video. Disney và Netflix nay sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ cực kỳ nghiêm túc. Và đối thủ này có kho tiền mặt hàng trăm tỷ đô, có cộng đồng người dùng nổi tiếng là dư dả…

Nhưng điều này không có nghĩa rằng Táo đã chiến thắng cuộc chiến streaming ngay lập tức. Nhất là khi khối lượng nội dung trên Apple TV+ vẫn chưa đa dạng. Thế nhưng, chỉ với một thông báo từ nhà Táo thôi, con đường đi tương lai của Netflix và Disney+ đã trở nên chông gai hơn rất nhiều.

Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ thấy nhiều công cuộc cải tiến của dịch vụ streaming video.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *