Bí ẩn của mùa Vu Lan dưới góc nhìn người làm marketing

Mỗi khi mùa Vu Lan báo hiếu đến, chính là dịp để những người con khắp đất Việt nhớ về cội nguồn các đấng sinh thành, dưỡng dục. Đó là đạo lý, truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của người Việt.

Trong một thống kê so sánh với các dịp gia đình, ngày Vu Lan có lượng quan tâm cao trong năm (5.3 triệu người), chỉ đứng sau ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10. Tận dụng lợi thế này, các Occasion – based marketing có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng.

mùa Vu Lan
Người con khắp đất Việt nhớ về cội nguồn các đấng sinh thành, dưỡng dục.

Cơ hội từ mùa Vu Lan

Mùa vu lan đặc biệt hơn những dịp khác vì có nguồn gốc từ tôn giáo và kéo dài trong 1-1.5 tháng.  Tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng nhận ra được tiềm năng vào mùa lễ này.

Dựa vào tính chất đặc biệt của mùa lễ, các Occasion-based marketing có thể lên chiến lược giúp thương hiệu tạo sự kết nối với khách hàng.

Lợi thế:

  • Mùa Vu lan có sự cạnh tranh thấp
  • Còn nhiều khoảng trống cho thương hiệu lựa chọn và tận dụng

Nhược điểm:         

  • Cần tiềm hiểu rõ tôn giáo
  • Sẽ dễ bị “phản cảm” nếu làm truyền thông không tốt

Những điều các Occasion-based marketing cần phân tích

Để giúp cho thương hiệu tạo được kết nói với khách hàng, các Occasion-based marketing cần phân tích:

  • Tình hình và bối cảnh của mùa Vu Lan.
  • Tầm quan trọng của sự ảnh hưởng của Buddhism voice.
  • Điểm đặc biệt người tiêu dùng chỉ xuất hiện trong mùa Vu lan.
  • Các hoạt động của thương hiệu trong Mùa Vu lan.
  • Tổng kết và đưa ra gợi ý dành cho thương hiệu thực hiện Occasion-based-marketing trong Mùa Vu lan.

Tầm quan trọng của Buddhism voice trong mùa Vu lan

Đây là một trong những dịp lễ quan trọng của Phật giáo, càng không thể bỏ qua sự ảnh hưởng của Buddhism voice. Buddhism voice có tác động lớn đến hành vi và nhận thức của người tiêu dùng trong dịp lễ này.

mùa Vu Lan
Đây là một trong những dịp lễ quan trọng của Phật giáo

Các sự kiện do chùa tổ chức được trải dài trong suốt Vu lan. Những hoạt động này chia thành 3 giai đoạn trong hơn 1 tháng.

Điều này giải thích: vì sao nên quan tâm người tiêu dùng vào dịp này?

mùa Vu lan
Các sự kiện do chùa tổ chức được trải dài trong suốt ngày Vu lan

Sự khác biệt trong hành vi người tiêu dùng      

Vào các dịp lễ như Ngày phụ nữ, ngày của cha, ngày của mẹ,… người tiêu dùng thường gửi lời chúc đến người thân. Tuy nhiên vào ngày Vu Lan, thì chủ để thảo luận nổi bật lại khác.

Cảm xúc của người tiêu dùng trong mùa Vu Lan

Mỗi khi ngày Vu lan đến, người tiêu dùng thường có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của Consumer voice.

mùa Vu Lan
Đến ngày Vu Lan, thì chủ để thảo luận nổi bật lại khác.

Mong muốn của người tiêu dùng dành cho cha mẹ       

Các Occasion – based marketing hãy phân tích kỹ mong muốn của những người con dành cho cha mẹ. Từ đó đánh mạnh vào yếu tố tâm lý của khách hàng tiềm năng.

Người tiêu dùng thường có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Khi cùng chúng tôi phân tích, bạn thấy mùa Vu lan báo hiếu là một cơ hội tuyệt vời để gắn kết cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng đúng không? Các doanh nghiệp hãy đề ra một chiến lược hiệu quả nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc tăng doanh thu bán hàng nhé!

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *