Bí kíp “vàng” thực hiện Influencer Marketing thành công

Influencer Marketing đang là cụm từ gây sốt trong các cộng đồng marketer. Với sự thành công trong các chiến, Influencer Marketing đang dần chứng tỏ sức ảnh hưởng, hiệu quả vượt bậc mà nó mang lại.

Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing thành công. Các marketer hãy lưu ý những điểm sau đây.

Influencer Marketing
Thực hiện một chiến dịch thành công cần rất nhiều yếu tố

Xác định rõ mục tiêu trước khi làm Influencer Marketing

Không chỉ riêng Influencer Marketing, tất cả mọi chiến dịch khác cần phải xác định rõ mục tiêu trước khi bắt đầu. Từng nhãn hàng có mục tiêu khác nhau.

Theo chúng tôi nhận định, thường có 3 nhóm mục tiêu:

  • Tăng độ nhận diện cho thương hiệu, nhận diện sản phẩm
  • Lan truyền và tạo cảm hứng cho khách hàng từ việc trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm
  • Có được hành động với sản phẩm (đăng ký dịch vụ, phản hồi sản phẩm,…)

Sử dụng đúng KOLs/ Influencer thích hợp          

Ứng với từng mục tiêu, từng nhóm đối tượng khách hàng thì sẽ có các KOLs/ Influencer phù hợp. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp các marketer tìm được Influencer phù hợp. Các công cụ miêu tả về khách hàng cũng như Influencer bao gồm: giới tính, sở thích, khu vực,…

Sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing.

Cân bằng thông điệp khách hàng và ngôn ngữ Influencer

Không phải ngẫu nhiên mà Influencer được nhiều người yêu mến. Mỗi Influencer đều có cá tính riêng, có màu sắc riêng. Do đó, bạn đừng gò bó họ sử dụng một ngôn ngữ quá xa so với phong cách thường ngày. Điều đó dễ gây ra phản ứng ngược không tích cực từ các fans trong chiến dịch Influencer Marketing.

Đôi khi các marketers sẽ cảm thấy mất thời gian mất thời gian khi chuẩn bị content cho Influencer.

Influencer Marketing
Bạn đừng gò bó họ sử dụng một ngôn ngữ quá xa so với phong cách thường ngày.

Kỷ nguyên của Micro-Influencers trong Influencer Marketing

Khi mục tiêu chiến dịch của bạn là đánh vào toàn bộ thị trường thì việc lựa chọn những mega-influencer trở nên vô cùng khó khăn.

Đặc biệt, hiệu quả của một chiến dịch rất khó đo lường và rủi ro sẽ khá cao. Hãy thử hợp tác với những mirco-influencer. Hãy để rất nhiều người cùng nói về sản phẩm của bạn. Nhằm tạo ra sự cộng hưởng cũng như tiếp cận đến nhiều khách hàng khác nhau từ chiến dịch Influencer Marketing.

Qua bài viết này, hy vọng giúp ích cho các marketer khi thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *