Bí quyết xây dựng hoạt động on-ground activation hiệu quả

Hiện nay các thương hiệu rất thích hoạt động on-ground activation bởi đó là cách tiếp cận khách hàng trực tiếp hiệu quả. Tuy nhiên cách phát mẫu thử dần trở nhàm chán với khách hàng.

Vậy tại sao thương hiệu dược phẩm Berroca Performance Mango lại có thể tích cực trao sản phẩm mẫu đến tay khách hàng với kết quả thu về vô cùng hiệu quả như vậy? Cùng khám phá nhé!

hoạt động on-ground activation
Các thương hiệu rất thích hoạt động on-ground activation bởi đó là cách tiếp cận khách hàng trực tiếp hiệu quả.

Lý do hoạt động on-ground activation khó thành công?

Để các sản phẩm đến tay người tiêu dùng và để khách hàng tự trải nghiệm. Cách đơn giản nhất mà các thương hiệu thường chọn là thực hiện hoạt động on-ground activation. Đây là cách tương tác với khách hàng dễ dàng nhất.

Vì hình thức này trở nên phổ biến, nên người tiêu dùng không còn thấy háo hức với hoạt động on-ground activation. Thách thức này được đè nặng lên vai các marketer. Cụ thể là agency chịu trách nhiệm.

hoạt động on-ground activation
Thực hiện hoá ý tưởng thành công là vấn đề nan giải

Nhưng cách này đã quá cũ, nhiều thương hiệu đã làm và khách hàng dường như chỉ nhận sản phẩm một cách miễn cưỡng. Nhãn hàng nào cũng muốn hoạt động on-ground activation của mình tạo dấu ấn tốt trong lòng khách hàng.

Nếu không khác biệt thì sẽ rất dễ trở nên nhạt nhoà, gây nhàm chán. Ý tưởng để thực hiện một chiến dịch on-ground activation không phải là chuyện khó.

Năng lực của các nhà marketer dư sức cho ra được những ý tưởng cực đột phát. Tuy nhiên, để ý tưởng đó được thực hiện hoá mới là vấn đề nan giải.

Tại sao Berroca Performance Mango thành công trong hoạt động on-ground activation?

Ý tưởng sáng tạo

Ý tưởng luôn là phần quan trọng nhất. Nếu làm theo cách phát mẫu thử dần trở nhàm chán với khách hàng.

Tình huống cụ thể:       

Mong muốn Berroca Performance Mango mang sản phẩm viên sủi bổ sung năng lượng đến với người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam.

Để gây ấn tượng đối với khách hàng, nhãn hàng cần 2 yếu tố sáng tạo và khác biệt. Nếu chỉ phát mẫu dùng thử thì khách hàng sẽ nhận một cách nhàm chán. Lúc này nhãn hàng nghỉ ra ý tưởng về “chiếc bảng năng lượng”.

Thế nên nếu các doanh nghiệp muốn thành công trong hoạt động on-ground activation. Thì cần phải có một ý tưởng sáng tạo và có chất riêng. Đồng thời hãy để khách hàng tự cảm nhận, đánh giá sản phẩm.

Từ đó, người tiêu dùng mới đưa ra một cái nhìn khách quan và ánh mắt thiện cảm đối với nhãn hàng.

Tạo sự tò mò cho khách hàng

Thêm một yếu tố tạo nên thành công trong hoạt động on-ground activation. Đó chính là tạo sự tò mò cho khách hàng.

Tình huống cụ thể:              

Trước giờ, người Việt Nam chỉ quen quen với việc đo chiều cao. Còn mức năng lượng trong cơ thể thì thì phải tự cảm nhận. Vì thế chiếc máy đo năng lượng của Berroca Performance Mango càng trở nên đặc biệt.

Điều quan trọng tạo thành công chiếc dịch, ngoài truyền tải đúng thông điệp và đối tượng khách hàng thì tạo sự tò mò cho khách. Chính là điểm tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác.

Sử dụng tốt KOL 

Hãy kết hợp thêm các KOL có mức ảnh hưởng trên mạng xã hội. KOL sẽ truyển tải thông tin các hoạt động on-ground activation rộng rãi đến công chúng.

Tình huống cụ thể:       

Để truyền thông rộng rãi, nhãn hàng đã tận dụng tốt hình ảnh KOL. Các trang cộng đồng với lượng fan và lượt tương tác cao đã được Berroca “chọn mặt gửi vàng” để truyền tải thông tin đến người dùng.

hoạt động on-ground activation
Hãy sử dụng tốt các KOL làm trợ thủ đắc lực

Kết quả          

Hoạt động on-ground activation của Berroca được thực hiện trong vòng 4 tuần. ở fanpage và trang KOLs trong vòng 4 tuần liên tục. Nhờ đó thu hút được lượng lớn người hâm mộ.

Với kết quả thu được sau 2 tuần chạy activation ở 15 địa điểm, nhận được hơn 10,000 lượt tham gia.

Vậy là chúng tôi đã hé lộ bí quyết xây dựng hoạt động on-ground activation hiệu quả. Các nhãn hàng hãy sáng tạo và tạo nên sự khác biệt trong từng chiến dịch.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *