Các nhãn hàng đã chọn đại sứ thương hiệu như thế nào?

Sử dụng đại sứ thương hiệu là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm. Nhãn hàng sẽ dựa vào tiềm lực, sự thu hút của người nổi tiếng. Mục đích tạo sự khác biệt và tăng lợi nhuận.

đại sứ thương hiệu
Shopee đầu tư mạnh tay khi mời nhóm nhạc Black Pink trở thành đại sứ

Kỷ nguyên của đại sứ thương hiệu

Người đầu tiên sử dụng chiêu thức marketing này chính là Tesco’s Dotty năm 1980. Nhờ sử dụng hình ảnh diễn viên nổi tiếng, chiến dịch quảng cáo của chuỗi siêu thị Tesco đã gây tiếng vang lớn trên thị trường.

Kết quả Tesco’s Dotty thu về 2,2 tỷ bảng sau chiến dịch quảng cáo đình đám.

Theo thống kế của Millward Brown, công ty thị trường đã cho thấy:

  • 15% quảng cáo ở Mỹ có sự xuất hiện người nổi tiếng
  • 24% quảng cáo ở Ấn Độ có sự xuất hiện người nổi tiếng
  • 44% là con số thống kê được ở Đài Loan

Theo các doanh nghiệp chia sẽ, lợi nhuận thu về cho những quảng cáo có sử dụng đại sứ thương hiệu là vô cùng cao. Thậm chí có công ty tăng 0,44% ngay sau khi công bố hợp đồng với những người nổi tiếng.

Thành công hay thất bại với đại sứ thương hiệu

Mỗi thương hiệu được ví von như là một có thể độc lập. Vì vậy việc chọn đại sứ thương hiệu cần có sự phù hợp với thương hiệu. Họ phải là người nắm rõ, trải nghiệm, từng sử dụng sản phẩm của nhãn hàng.

  • Nike

Điển hình như Nike, lấy giá trị cốt lõi là sự thách thức mọi giới hạn. Thế nên những đại sứ thương hiệu của Nike cũng phải thể hiện được tinh thần này. Những tên tuổi được Nike “chọn mặt gửi vàng” như: Roger Federer, cầu thủ Cristiano Ronaldo,…

đại sứ thương hiệu
Nike lấy giá trị cốt lõi là sự thách thức mọi giới hạn
  • Gong cha

Gong Cha cũng đã bắt tay hợp tác với Mỹ Tâm và cô trở thành đại sứ chính thức cho nhãn hàng. Lý do nhãn hàng chọn Mỹ Tâm vì cô được yêu mến bởi nhiều thế hệ. Thần thái cô sang trọng, đẳng cấp nhưng rất thân thiện với người hâm mộ.

Sau thời gian đàm phán và cân nhắc, cả hai bên quyết định trở thành đối tác thương hiệu của nhau. Mỹ Tâm sẽ hoạt động như một đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Gong Cha.

đại sứ thương hiệu
Mỹ Tâm sẽ hoạt động như một đại sứ của nhãn hàng Gong Cha.

Ở Việt Nam hình thức đại sứ thương hiệu mới chỉ bùng nổ mạnh mẽ. Nhờ vào sự phủ sóng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội Facebook, Instagram… Điển hình là những cái như Sơn Tùng MTP với ông lớn điện thoại di động Oppo. Thanh Hằng trở thành đại sứ trang sức PNJ. Phạm Hương ký kết với Comfort, Chi Pu đồng hành cùng Acness. Issac nổi bật khi quảng cáo cho dòng điện thoại Sam Sung…

Bạn thấy đấy! Muốn sử dụng đại sứ thành công thì phải có sự tương đồng giữa hai bên. Không chuẩn bị kỹ khâu lựa chọn sẽ gây hao hụt ngân sách của doanh nghiệp một khoản khổng lồ.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *