Các “ông lớn” trong ngành dịch vụ tiêu dùng chi mạnh tay cho quảng cáo

Để cạnh tranh trong ngành dịch vụ tiêu dùng khắc nghiệt thật không dễ dàng. Ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các thương hiệu lớn còn phải chi mạnh tay cho quảng cáo.

Ngành dịch vụ tiêu dùng chi bạo cho quảng cáo

Những con số dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên với mức độ đầu tư của các thương hiệu lớn.

  • Vietjet

Trong năm 2018, Vietjet mạnh tay chi hơn 243,5 tỷ VND cho chi phí quảng cáo và tiếp thị. Con số này ước tính tăng 31,9 tỷ VND so với năm 2017.

ngành dịch vụ tiêu dùng
Con số này ước tính tăng 31,9 tỷ VND so với năm 2017

6 tháng đầu năm 2019, Vietjet đã chi tới 187 tỷ VND cho quảng cáo, tăng gần 97% so với cùng kỳ. Nhưng ngược lại, công ty này cũng nhận được một nguồn doanh thu từ việc quảng cáo trên máy bay.

  • Sabeco

Tuy nhiên Vietjet chưa phải là công ty chi mạnh nhất cho quảng cáo. Sabeco chi 643,3 tỷ VND cho quảng cáo năm 2018. 6 tháng đầu năm nay giảm hơn 8% so với cùng kỳ, còn 206 tỷ VND.

ngành dịch vụ tiêu dùng
Ngành dịch vụ tiêu dùng Sabeco chi 643,3 tỷ VND cho quảng cáo năm 2018.
  • Vinamilk

Chi phí cho quảng cáo và nghiên cứu thị trường năm 2018 của Vinamilk được hãng công bố là hơn 1.754,5 tỷ VND. Tính riêng 6 tháng 2019, Vinamilk đã chi hơn 901 tỷ VND cho khoản mục này, tăng hơn 11% so với cùng kỳ 2018.

ngành dịch vụ tiêu dùng
Vinamilk đã chi hơn 901 tỷ VND cho khoản mục này
  • Masan

Con số chi quảng cáo và khuyến mãi ở Masan là 2.414,8 tỷ VND, vẫn rất khổng lồ dù đã giảm khá nhiều so với năm 2017 là 3.344,4 tỷ VND. Trong nửa đầu năm nay, Masan đã chi 797 tỷ VND cho quảng cáo và khuyến mãi.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *