Cập nhật phương pháp tiếp cận hành khách mới độc lạ

Thời gian gần đây, một số nhãn hàng đã áp dụng chiến dịch bán hàng trên xe ô tô tại Việt Nam. Không chỉ riêng Việt Nam, chiến dịch tiếp cận hành khách mới lạ này cũng đang được áp dụng trên thế giới.

Chiêu thức quảng cáo này có lợi cho cả hai bên. Thương hiệu được quảng cáo ngay trên xe và tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Còn tài xế thì thu được lợi nhuận từ phần trăm hoa hoa hồng bán hàng cho khách.

Cùng khám phá một số thương hiệu đã áp dụng chiến dịch này nhé!

tiếp cận hành khách
Hành khách có thể trực tiếp sử dụng đồ ăn thức uống trên xe

1. Nestlé tiếp cận hành khách bằng cách mở tạp hóa di động trên taxi

Gần đây nhãn hàng Nestlé cũng áp dụng cách thức bán hàng này trên xe taxi. Hành khách có thể mua sản phẩm và dùng ngay tại chỗ. Phương thức thanh toán rất đơn giản, hành khách đưa tiền mặt trực tiếp cho tài xế.

Để bán được hàng, tài xế chỉ cần chuẩn bị một túi giữ nhiệt càng rộng càng tốt. Bên trong chứa đa dạng các sản phẩm của Nestlé. Treo ngay sau ghế tài xế hoặc ở những vị trí gần chỗ ngồi của hành khách.

Nestlé rất thông minh khi triển khai chiến dịch này vào mùa hè. Thời điểm này oi bức nắng gắt nhất trong năm, nên nhu cầu đi lại bằng taxi tăng cao. Giữa cái thời tiết nắng nóng mà có đồ uống ướp lạnh giải khát. Thật tuyệt vời đúng không?

tiếp cận hành khách
Gần đây nhãn hàng Nestlé cũng áp dụng cách thức bán hàng này trên xe taxi

2. GrabAds – Hình thức quảng cáo tiếp cận hành khách trực tiếp

Bắt kịp xu hướng trên thế giới, GrabsAds đã cho ra đời dịch vụ quảng cáo mới. Các doanh nghiệp có thể bán hàng trực tiếp trên taxi.

Để thực hiện dịch vụ này, các nhãn hàng phải chi ra một khoản phí để thuê những chiếc xe của Grabcar làm “tiệm tạp di động”. Ưu điểm của GrabAds là cam kết được doanh thu từ dịch vụ này.

Điển hình thương hiệu nước uống Garnier Micallar ở Singapore đã ký kết hợp tác với GrabAds. Kết quả là doanh số tưởng trưởng một cách bất ngờ. Dần dần nước uống Garnier Micallar đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Singapore.

tiếp cận hành khách
Nước uống Garnier Micallar đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Singapore

3. Uber – Cung cấp dịch vụ bán hàng trong xe taxi   

Cargo – một công ty tiên phong thực hiện ý tưởng biến xe ô tô thành “gian hàng tiện lợi” đã được tập đoàn Uber mua lại. Các tài xế sẽ được công ty trao cho một khay công nghệ và một lượng hàng hóa.

Với mỗi sản phẩm bán ra, tài xế nhận được 1 USD cùng với 25% doanh thu của sản phẩm. Việc trả khoản thù lao cao, giúp các tài xế có thêm động lực bán hàng cho công ty rất nhiều.

Với thành công mà Cargo mang lại, nhiều thương hiệu lớn sẳn sàng cung cấp miễn phí cho hành khách hàng dùng thử. Nhờ đó các thương hiệu có lead data tiềm năng. Đồng thời trả phí để Cargo giúp hành khách tiếp cận sản phẩm của thương hiệu.

tiếp cận khách hàng
Việc trả khoản thù lao cao, giúp các tài xế có thêm động lực bán hàng cho công ty rất nhiều.

4. Đánh giá chiến dịch tiếp cận hành khách bằng cách mở tạp hóa di động trên taxi

Ưu điểm:

  • Chiêu thức tiếp thị mới lạ, thu hút khách hàng
  • Tài xế có thêm nguồn thu nhập từ doanh thu, lợi nhuận và hoa hồng
  • Chọn lọc được phân khúc khách hàng tiềm năng. Vì nhóm khách hàng này có thu nhập khá tốt.
  • Sản phẩm của nhãn hàng sẽ dễ dàng tiếp cận trực tiếp với hành khách

Nhược điểm:

  • Việc dùng đồ ăn trực tiếp trên xe sẽ để lại mùi và gây khó chịu cho hành khách
  • Với những dòng taxi nhỏ hẹp thì việc nhồi nhét đồ ăn thực sự thảm họa
  • Mất thẫm mỹ không gian xe nếu tài xế chèn quá nhiều đồ ăn
  • Nhiệt độ trên xe không phù hợp dẫn đến hàng hóa dễ hỏng

Bạn thấy đấy, việc tiếp cận hành khách bằng cách mở “tạp hóa di động” cũng thực sự hiệu quả. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ tìm được giải pháp lâu dài nếu thực hiện chiến dịch này.

Trên đây là những nhận xét đánh giá của chúng tôi. Còn bạn thì sao? Hãy để lại bình luận bên dưới chia sẽ ý kiến của bạn nhé!

Xem thêm các bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *