Doanh thu quảng cáo ngoài trời Mỹ tăng vọt trong hai quý đầu năm 2019

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ, doanh thu hình thức này hai quý đầu năm 2019 đạt 4,46 triệu USD. Con số này tăng 7% so với năm 2018.

Mức tăng trưởng quảng cáo ngoài trời       

Sự tăng trưởng mạnh mẽ diễn ra trên tất cả các kênh OOH chính:

  • High billboard – biển quảng cáo tầm cao
  • Street furniture – quảng cáo tầm thấp
  • Transit – quảng cáo trên phương tiện giao thông
  • Place-based – quảng cáo dựa trên địa điểm
quảng cáo ngoài trời
Sự tăng trưởng mạnh mẽ

Trong đó DOOH đạt mức tăng trưởng cao nhất trên các định dạng, chiếm 31% tổng doanh thu quảng cáo hiệu quả này trong quý II.

4 ngành có mức tăng trưởng quảng cáo ngoài trời trong quý I:

  • Bảo hiểm và bất động sản tăng18,2%
  • Truyền thông quảng cáo tăng 13,4%
  • Dịch vụ và giải pháp địa phương tăng 7,8%
  • Tài chính tăng 6%

Đến quý II đã có sự đổi ngôi giữa các ngành hàng, cụ thể:

  • Dịch vụ giải pháp địa phương
  • Ngành bán lẻ
  • Truyền thông quảng cáo
  • Giao thông công cộng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng
  • Bảo hiểm và bất động sản
  • Ô tô

Các thương hiệu đầu tư quảng cáo ngoài trời             

10 thương hiệu hàng đầu trong quý đầu tiên trong chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời:

  • McDonald’s
  • Apple
  • Geico
  • Amazon
  • T-Mobile
  • HBO
  • Warner Bros Pictures
  • Google
  • Chevrolet
  • American Express.

Đến quý II có sự thay đổi:

  • McDonald’s
  • Geico, Apple
  • State Farm
  • Chevrolet
  • Amazon
  • Facebook
  • Anheuser-Busch
  • AT&T
  • HBO

Trong đó có thể thấy McDonald’s, Apple, Geico vẫn là 3 thương hiệu chi ngân sách cho phương pháp quảng cáo này nhiều nhất trong cả hai quý.

quảng cáo ngoài trời
McDonald’s vẫn là 1 trong 3 thương hiệu chi ngân sách cho hình thức quảng cáo này

Lý do tăng trưởng

Đối tượng của quảng cáo ngoài trời tại Mỹ trẻ hơn và có mức thu nhập tốt hơn. Bởi lý do này thu hút nhiều thương hiệu sẵn sàng xuống tay chi tiền. Ngoài ra chúng đem đến khả năng cung cấp thông tin đồng thời tiếp cận, duy trì đối tượng khách hàng.

66% người dùng điện thoại thông minh đã có hành động chuyển đổi sau khi tiếp xúc với mẫu quảng cáo này.

Bằng cách tạo ra sự tương tác trong thế giới thực, giá trị của OOH đối với các thương hiệu mạnh hơn bao giờ hết.

Doanh thu tăng trưởng bao gồm bảng:

  • Quảng cáo tĩnh – static billboard B
  • Quảng quảng cáo kỹ thuật số -digital billboard
  • Quảng cáo tầm thấp – street furniture
  • Quảng cáo trên phương tiện giao thông –transit
  • Quảng cáo theo địa điểm cụ thể – place-based
  • Quảng cáo tại rạp chiếu phim -cinema advertising

Dự kiến hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam sẽ được ưa chuộng trong tương lai gần.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *