Experiential Marketing – Nghệ thuật tạo dấu ấn trong tâm trí người dùng

Experiential Marketing hay còn được hiểu là tiếp thị trải nghiệm người dùng. Là một quá trình giúp khách hàng cảm nhận thực tế, chân thực gần gũi với thương hiệu. Doanh nghiệp tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẵn sàng trung thành.

Experiential Marketing
Experiential Marketing hay còn được hiểu là tiếp thị trải nghiệm người dùng

Chiến lược Experiential Marketing ưu tiên hàng đầu

Những sự kiện mang tính bất ngờ cao, sẽ càng tạo ra nhiều phản ứng thú vị cho khách hàng. Thế nên các nhà làm marketing luôn sáng tạo mọi phương thức để gây ngạc nhiên nhưng đủ hài lòng người tiêu dùng.

  • Sony Pictures

Sony Pictures đã sử dụng cách thức tiếp thị Experiential Marketing trong chiến dịch ra mắt bộ phim Ghostbuster. Sony Pictures lựa chọn nhà ga đông đúc nhất nước Anh và dựng lên bức tượng Stay Puft Marshmallow Man.

Bức tượng cực kỳ to lớn, khổng là và trồi lên từ lòng đất, phá vỡ nền gạch sân ga. Khiến người vô cùng kinh ngạc pha lẫn sự thích thú.

Sự thích thú đó khiến người dùng tự chụp ảnh và chia sẽ lên trên mạng xã hội. Đồng thời tạo sự tò mò trong khách hàng và họ muốn thưởng thức bộ phim đó.

Experiential Marketing
Sự thích thú đó khiến người dùng tự chụp ảnh và chia sẽ lên trên mạng xã hội
  • Lush

Thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Lush cũng đang áp dụng chiến lược Experiential Marketing tương tự. Khách đến mua sản phẩm sẽ được thử nghiệm nước rửa tay có hương thơm ngọt ngào như tinh dầu hay quả việt quất. Sự hấp dẫn đó vô tình khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn so với số tiền dự tính.

Experiential Marketing
Sự hấp dẫn đó vô tình khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn so với số tiền dự tính.
  • Pepsi

Bạn có để ý không?

Suốt 45 năm tuổi của Pepsi, họ đều đi theo con đường chia sẽ kinh nghiệm khách hàng. Pepsi, Lush, Ghostbuster đều có chung một định hướng phát triển kinh doanh – trải nghiệm luôn dẫn đến việc bán hàng.

Sử dụng truyền thông mạng xã hội trong chiến dịch Experiential Marketing

Phương tiện truyền thông cũng góp vao trò quan trọng trong chiến dịch Experiential Marketing. Như việc đặt bức tượng Stay Puft Marshmallow Man cũng là chiêu trò của nhà tiếp thị.

Chỉ cần người dùng đăng một tấm hình trên mạng xã hội, điều đó đồng nghĩ với việc khách hàng đang bán hàng miễn họ cho các thương hiệu.

Họ vô tình khoe những sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời mình có được. Đó là một có bước tiến thành công cho các nhãn hàng.

Ở một khía cạnh khác, sự bùng nổ truyền thông mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến các tầng lớp cao cấp khác trong xã hội. Mỗi con người đều có trong mình mong muốn trải nghiệm cảm giác thương lưu.

Experiential Marketing
Sử dụng phương tiện truyền thông như một công cụ hỗ trợ

Nội dung bí mật

Trong nhiều chiến dịch, các agency đã có những nổ lực tạo ra cho người dùng những trả nghiệm bất ngờ. Nhãn hàng hãy chiều chuộng người dùng, hãy đem đến giá trị và trao cho họ cảm giác phấn khích.

Experiential Marketing – Nghệ thuật tạo dấu ấn trong tâm trí người dùng không khó. Hãy tích cực sáng tạo những trải nghiệm mới lạ độc đáo, để khách hàng dễ dàng chia sẽ đến cộng đồng.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *