Facebook sắp thay đổi – vấn đề nan giải với các nhà quảng cáo

Facebook ra thông báo sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu khách hàng. Bao gồm: độ tuổi, giới tính, quốc tịch nhằm hạn chế tình trạng phân biệt đối xử.

Lý do Facebook thay đổi

Vào cuối năm 2019, Facebook sẽ thực hiện một số thay đổi trên nền tảng quảng cáo của mình. Động thái này nhằm ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử của các nhà quảng cáo.

Facebook
Facebook sẽ thực hiện một số thay đổi trên nền tảng quảng cáo của mình.

Trong tương lai, nội dung quảng cáo không thể phân biệt khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như: tuổi tác, giới tính, quốc tịch.

Đây là giải pháp tốt nhất để Facebook không phải nhận bởi hàng loạt chỉ trích. Với các buộc phân biệt đối xử phân khúc khách hàng.

Tại sao Facebok bị chỉ trích      

Những quảng cáo tuyển dụng, quảng cáo nhà, quảng cáo khoản vay sẽ không được tiếp cận với những phụ nữ trên 55 tuổi. Thậm chí không hiển thị với những người theo đạo hồi hay người Mỹ gốc Phi.

Sự thay đổi của Facebook    

Facebook sẽ tạo ra một hệ thống giám sát tự động chặn những quảng cáo không tuân thủ theo quy định này. Những điều khoản trên cũng sẽ được áp dụng với nền tảng Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc quản lý của Facebook.

Facebook
Những điều khoản mới của Facebook sẽ gây không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo.

Thách thức                 

Những điều khoản mới của Facebook sẽ gây không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo sẽ không còn khoanh vùng đối tượng theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch,…bắt buộc các nhà làm quảng cáo tốn chất xám nhiều hơn. Thậm chí bỏ tiền nhiều hơn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Hy vọng các nhà quảng cáo sẽ có những chiến lược cụ thể trong tương lai.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *