Gen Z – Thế hệ bị ảnh hưởng truyền thông mạng xã hội nhiều nhất

Thế hệ gen Z là hướng tiếp cận chủ chốt của những doanh nghiệp có chiến lược đa kênh. Theo một nghiên cứu của Hội đồng CMO, 88% những bạn trẻ sinh năm 1997 thích trải nghiệm giá trị thương hiệu thông qua các kênh digital và kênh vật lý. Vì thế hệ gen Z tin rằng, các phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất.

gen Z
Thế hệ gen Z bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất

Ảnh hưởng của các kênh truyền thông xã hội đến thế hệ Z  

Khác với các thế hệ trước, sau khi các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web phổ biến. Thì video trực tuyến bắt đầu lên ngôi. Đây là một nền tảng khám phá thương hiệu quan trọng đối.

Sau khi khảo sát về video trực tuyến, chúng tôi kết luận được những thông số sau đây:

  • Có 54% số người được khảo sát cho biết họ muốn xem những video nói về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang quan tâm hoặc sở hữu.
  • Trong khi 43% số còn lại muốn xem một video có khả năng tương tác.

Đối với tiếp thị đa kênh, so với 87% những người thuộc thế hệ Baby Boomers. 85% millennials, 83% thế hệ X và 82% thế hệ già. Thì Gen Z nói rằng: họ thích sự pha trộn giữa các kênh digital và kênh vật lý.

Điểm chạm của tiếp thị đa kênh bao gồm email, điện thoại, trang web. Hoặc giao tiếp trực tiếp, video, social media và thư giấy.

Khi đến tuổi trưởng thành, thế hệ Gen Z có thể tự đưa ra quyết định mua hàng độc lập. Thì họ bắt đầu trở thành nhóm khách hàng ưu tiên lớn cho các nhà tiếp thị. Nhóm gen Z yêu thích sự tiện lợi ở các kênh social media.

gen Z
Nhóm gen Z yêu thích sự tiện lợi ở các kênh social media.

Phân tích tâm lý thế hệ gen Z        

Họ thường không có hào hứng khi chia sẻ dữ liệu cá nhân với các công ty so với thế hệ millennials. Với 34% thế hệ đi trước nói rằng: họ không bận tâm đến việc thu thập dữ liệu. Trong khi 41% muốn kiểm soát dữ liệu.

Hầu hết người tiêu dùng trong tất cả các thế hệ đều thoải mái chia sẻ một số dữ liệu với các thương hiệu. Đặc biệt là người tiêu dùng ở châu Âu, họ được giáo dục tốt về dữ liệu cũng như cách sử dụng và lợi ích của nó.

Theo một khảo sát thương hiệu BBMG và công ty chiến lược GlobeScan. Thì Gen Z hay có xu hướng ủng hộ những thương hiệu cam kết làm việc vì lợi ích cho xã hội. So với các thế hệ khác, gen Z quan tâm nhiều đến các vấn đề bình đẳng xã hội.

gen Z
Chân dung về thế hệ gen Z

Nắm bắt được tâm lý và hành vi của thế hệ gen Z. Doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn trong việc marketing truyền thông. Nhằm mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *