Giải pháp cho các thương hiệu thực hiện phong trào sống xanh

Gần đầy, phong trào “sống xanh” đang được cộng đồng tiêu dùng hưởng ứng mạnh mẽ. Một bài toán được đặt ra cho thương hiệu: Làm sao tạo nên thói quen bền vững với các sản phẩm thân thiện môi trường.

Cơ hội và thách thức từ phong trào sống xanh

Để tạo thói quen cho người tiêu dùng bền vững cũng là một câu hỏi khó khăn mà các doanh nghiệp cần giải quyết trong phong trào sống xanh.

Cơ hội

Theo khảo sát của Marketing Week, 92.4% cộng đồng tiêu dùng người Anh đều tỏ ra thích thú khi các thương hiệu tung ra mặt hàng thay thế đồ nhựa.

Trong số đó, phần lớn cho biết sẽ mua nếu giá cả hợp lý và tiện lợi. Chỉ có 14.6% sẽ lựa chọn mà không quan tâm đến các vấn đề khác.

phong trào sống xanh
Ống hút thân thiện môi trường

Thách thức

Tuy nhiên, nếu sản phẩm thân thiện môi trường mà gây tốn kém và khó thích nghi. Thì không thể tạo ra thói quen tiêu dùng lâu bền cho khách hàng.

Cuộc chiến với rác thải nhựa là một thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Nhãn hàng vừa phải cắt giảm nhựa trong sản xuất. Đồng thời phải đấu tranh để thuyết phục khách hàng thay đổi lựa chọn phong trào sống xanh.

Tạo ra lựa chọn dễ dàng

Khi doanh nghiệp đưa cho khách hàng một lựa chọn, hãy đơn giản hóa.

Lush                                      

Điển hình như mỹ phẩm thiên nhiên Lush đã mở rộng thành công chuỗi cửa hàng “naked” trên thế giới. Mọi sản phẩm của Naked store không sử dụng bao bì nhựa.

Lúc đầu, loại hình đổi mới chỉ dự định xuất hiện trong lễ kỷ niệm 30 năm. Nhưng sau khi được nhận được tín hiệu phản hồi tốt từ khách hàng đã trở thành kế hoạch phát triển bền vững cho công ty.

phong trào sống xanh
Mọi sản phẩm của Naked store không sử dụng bao bì nhựa.

Đồng thời Lush cũng khẳng đinh, Naked store là người đi đầu trong phong trào sống xanh.

Coco Di Mama     

Coco Di Ma là chuỗi thức ăn mang đi của Ý. Cũng đang dần chứng minh với người tiêu dùng biết rằng họ đang làm những điều tốt nhất cho môi trường.

Coco Di Ma đã loại bỏ ống hút nhựa khỏi các chi nhánh cửa hàng của mình. Và cho ra đời một loại “ống hút mì Ý” tiện lợi.

Mặt khác, nếu khách hàng yêu cầu ống hút giấy, cửa hàng vẫn sẵn sang cung cáp. Là một thương hiệu chuyên bán thực phẩm trong bao bì mang đi, Coco Di Mama rất ý thức về các tác động của mình ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Lắng nghe người tiêu dùng

Tại sao các thương hiệu dần quan tâm đến phong trào sống xanh?

Mọi thứ đều xuất phát từ nhu cầu thay thế đồ nhựa của khách hàng. Nhãn hàng lắng nghe và chú ý đến những câu chuyện đang diễn ra trên trang web và các kênh truyền thông xã hội hiện nay.

Chẳng hạn như ý tưởng “ống hút mì Ý” bắt nguồn từ một nhân viên Coco Di Mama đề xuất. Trước đó công ty cũng nhận được nhiều phản hồi từ người tiêu dùng. Khách hàng của Coco Di Mama không hài lòng với ống hút nhựa.

phong trào sống xanh
Khách hàng của Coco Di Mama không hài lòng với ống hút nhựa.

Truyền tải thông điệp

Thật dễ dàng khi thuyết phục người tiêu dùng không dùng đồ nhựa, những rất khó để biến họ thành những khách hàng trung thành. Quan trọng là các thương hiệu phải tìm được cách truyền tải thông điệp trong phong trào sống xanh.

Hãy giải thích với khách hàng khi doanh nghiệp in một thông điệp trên sản phẩm liên quan với môi trường. Hay giải thích cho người tiêu dùng về một cuộc sống bền vững hơn nếu tái sử dụng các đồ vật.

Những khó khăn nhãn hàng gặp phải

Khi sản xuất ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, ba vấn đề mà thương hiệu gặp phải: vận chuyển, chi phí và mua trữ nội bộ. Không may rằng các sản phẩm thay thế nhựa lại có chi phí đắt hơn bình thường.

Coco Di Ma

Theo Coco Di Ma chia sẽ: càng thân thiện với môi trường, thì chi phí càng cao. Để bù đắp những chi phí này, doanh nghiệp phải tạo ra các khoản tiết kiệm trong các lĩnh vực khác.

Lush

Thách thức của Lush gặp phải là tìm ra cách vận chuyển thân thiện với môi trường hơn khi đưa đến các cửa hàng trên thế giới. Đôi khi phải giải thích trước luật nhãn hiệu nghiêm ngặt của nước Ý.

Thế nên bất kỳ doanh nghiệp cũng cần có một bước tiến bền vững. Có những giải pháp tối ưu trước những thách thức khó khăn khi thực hiện chiến dịch phong trào sống xanh.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *