Google đánh giá cao thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Số lượng tìm kiếm Google các từ khóa về các sàn thương mại điện tử tăng gấp 8 lần trong 3 năm vừa qua

Báo cáo của Google-Temasek

Theo báo cáo của Google-Temasek năm 2018, thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong giai đoạn 2015-2018. Có giá trị hơn 2,8 tỷ USD chỉ tính giá trị của kênh Doanh nghiệp tới người tiêu dùng-B2C.

Google
Thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng nhanh

Tính trên quy mô toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Theo số liệu của Bộ công thương đến cuối năm 2020 có thể đạt mức 10 tỷ USD.

Nghiên cứu của Nielsen Việt Nam:

  • 60% nữ mua sắm trực tuyến
  • 40% mua sắm online từ nam
  • 55% độ tuổi mua sắm online từ 25-29
  • 55% đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng sử dụng dịch vụ mua sắm online.
  • 35,8 triệu người sử dụng kết nối internet
  • con số tăng hàng năm là 11%

“Ngày càng có nhiều người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến” theo đại diện Google Đông Nam Á. Trung bình một năm có 3,2 triệu người Việt Nam bắt đầu tiến hành hình thức mua sắm trực tuyến.

Google nhận biết rất rõ khi nhìn vào số lượng tìm kiếm về các sàn thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Tiki, Shopee.

Từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng Việt Nam rất phổ biến và đơn giản như: Đồ trang điểm, mua đồ nội thất ở đâu.

Google
Lượng tìm kiếm về từ khóa thương mại điện tử cao

Vào quý IV hàng năm, từ khóa về thương mại điện tử tăng đột biến. thấy lượng tìm kiếm gia tăng vào những dịp như 9/910/10, 11/11, Black Friday hay Noel. Đây cũng là thời điểm nhiều cơ hội cho người tiêu dùng đi mua sắm.

3 đặc điểm chính của những người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam

Tò mò

Theo Google đánh giá, người Việt Nam rất tò mò. Họ lúc nào cũng muốn có cái nhìn cảm hứng, ý tưởng khi mua hàng. Điều này thể hiện rõ trong việc gia tăng những từ khóa về ý tưởng.Ý tưởng về quà cho bạn gái, nhà hàng ăn ngon nhất. Những từ khóa này tăng ít nhất 75% so với năm trước.

Chính sách khách hàng trung thành

Thứ hai họ có yêu cầu rất cao đặc biệt đối với việc bán hàng. 75% cho biết: nếu có chính sách khách hàng trung thành tại thời điểm check out thì cho họ trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Thiếu sự kiên nhẫn

Google còn cho biết họ thiếu kiên nhẫn. 77% người khảo sát cho rằng có chính sách giao hàng dưới 2 ngày thì tác động rất nhiều đến việc có mua hàng hay không. Về tìm kiếm từ khóa giao hàng tăng trưởng 20% trong 1 năm qua.

Họ là những người cần gì là muốn có ngay lập tức. Điều này có tác động rất lớn đến việc kinh doanh của các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong việc lập website.

Thống kê của Google cho thấy nếu website mất trên 3 phút để tải. Thì chủ cửa hàng đã mất đi khách hàng đó. Vì vậy các doanh nghiệp cần chắc chắn có nền tảng website rất nhanh.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *