Grab Food Go Food bùng nổ – Cửa hàng truyền thống có bị lu mờ?

Giao thức ăn trực tuyến Grab Food, Go Food giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ hơn. Liệu các giá trị xây dựng của cửa hàng có mờ đi khi chỉ còn là cuộc đua về giá?

Khách hàng có xu hướng chọn Grab Food, Go Food

Theo số liệu mới nhất của Kantar Worldpanel khảo sát về hành vi tiêu dùng của thị trường TP.HCM. Trong 6 tháng đầu năm 2019, trung bình cứ 7 người mua đồ uống dùng ngay lại có 1 người mua bằng giao đồ ăn trực tuyến.

Grab Food Go Food
Trung bình cứ 7 người mua đồ uống dùng thì có 1 người mua bằng giao đồ ăn trực tuyến

Theo các chuyên gia dự đoán, thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam sẽ có trị giá khoảng 38 triệu USD vào năm 2020. Tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 11%/năm, một thị trường thật tiềm năng.

Những năm gần đây thị trường Việt Nam đã có những cái tên quen thuộc: Now.vn, Grab Food, Go Food.

Với mức đầu tư khủng của ứng dụng công nghệ khuyến mãi, các ịch vụ giao thức ăn đã thu hút được số lượng lớn đối tác trong ngành F&B.

Những chiến dịch quảng cáo của Grab Food như “Đừng bỏ bữa”. Hay Go Food đầu tư mời Sơn Tùng M-TP làm đại diện thương hiệu, giúp các ứng dụng thu hút thêm nhiều người mua mới.

Tại sao người tiêu dùng lựa chọn dịch vụ giao đồ ăn               

Lý do càng lúc có nhiều khách hàng trung thành của ứng dụng là do sức ép thời gian, người dùng khó thu xếp ra ngoài các cửa hàng ăn. Gọi đồ ăn đến tận nơi là lựa chọn tiện lợi hơn rất nhiều.

Ra ngoài ăn trưa mất gần cả tiếng, bao gồm thời gian đi lại, chờ đồ ăn. Chưa kể đến nắng nóng, khói bụi kẻ thù của các chị em. Trong khi gọi ship đồ ăn từ app Grab Food, Go Food chờ vài phút là có liền.

Grab Food Go Food
Ra ngoài ăn trưa mất gần cả tiếng, bao gồm thời gian đi lại, chờ đồ ăn

Trong khi đó những thương hiệu F&B vừa và lớn, mục tiêu ban đầu là phục vụ như cửa hàng truyền thống. Còn giao hàng trực tiếp giúp thương hiệu tiếp cận lượng khách hàng rộng hơn, nhanh hơn.

Mặt khác cũng như kích thích nhu cầu chi tiêu nhiều hơn. Thông qua tính tiện lợi mà giao đồ ăn trực tuyến mang lại. Người tiêu dùng cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức để có được sản phẩm trên tay.

Liệu Grab Food, Go Food có làm lu mờ giá trị cũ

Tuy nhiên cuộc chiến ngày nay chỉ còn sự canh tranh về sản phẩm và giá. Cùng với sức ép của các chương trình khuyến mãi có thể làm mờ đi các giá trị từ đầu mà thương hiệu gầy dựng.

Vì các ứng dụng thường xuyên có chương chương trình khuyến mãi từ 20%-50% giá. Mà còn miễn phí giao hàng đến tận nhà. Vì thế gọi đồ ăn về đôi khi rẻ hơn ngoài quán.

Thách thức chi phí mặt bằng

Theo khảo sát giá cho thuê mặt bằng hiện nay ở những trung tâm thành phố lớn, giá dao động từ 5.000 USD – 10.000 USD. Những vị trí tốt, cá biệt giá lên đến 20.000 USD – 30.000 USD.

Grab Food Go Food
Cửa hàng càng phủ rộng nhiều khu vực càng đóng giúp tiết kiệm thời gian giao hàng

Việc đầu từ và mở rộng chuỗi cửa hàng giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh. Tạo điều kiện thuận lợi cho giao hàng trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn.

Cửa hàng càng phủ rộng nhiều khu vực càng đóng giúp tiết kiệm thời gian giao hàng, phục vụ các khách hàng nhanh chóng.

Việc ứng dụng công nghệ Grab Food, Go Food phát triển là cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp.                             

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *