Hãy để khách hàng là nhà tiếp thị “cừ khôi” thay bạn

Thực tế một lời nhận xét tích cực của khách hàng đánh giá hơn nhiều lần so với những lời quảng cáo hoa mỹ. Nhưng không thể buộc khách hàng nói tốt về sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội. Để khách hàng trở thành người tiếp thị thay bằng không phải điều dễ dàng.

Lý do nên để khách hàng tiếp thị                  

Đây là một con dao hai lưỡi đối với các thương hiệu.

  • Ưu điểm

Ngày nay người tiêu dùng không ngại chia sẽ những trải nghiệm thông thường của họ. 97% khách hàng dành thời gian đọc các bài review trên mạng. Đồng thời một lời nói của khách hàng có thể ăn đứt các loại quảng cáo đắt tiền.

khách hàng tiếp thị
97% khách hàng dành thời gian đọc các bài review trên mạng.

Xu hướng khách hàng hiện nay quan tâm đến dịch vụ chăm sóc. Nếu nhân viên cho họ trải nghiệm tuyệt vời, thì doanh nghiệp sẽ có lòng trung thành trong khách hàng.

Những khách hàng này sẽ có khả năng trở thành những người ủng hộ mạnh mẽ cho công ty bạn. Việc này vô tình biến khách hàng tiếp thị miễn phí cho sản phẩm của bạn.

  • Nhược điểm

Nhưng đồng thời việc khách hàng tiếp thị có thể sẽ không thể hiện rõ được giá trị của thương hiệu. Có nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ từ việc khuyến khích việc khách hàng sử dụng mạng xã hội để ủng hộ cho công ty.

4 chiến lược khiến khách hàng trở thành người tiếp thị

Sử dụng 4 chiến lược sau đây, có thể giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm trong lòng khách hàng:

1. Sự chân thật

Tính chân thật của một thương hiệu đều quan trọng với mọi thế hệ nhà tiêu dùng. Đặc biệt thế hệ Y càng chú trọng đến điều này nhất.

Theo một khảo sát khách hàng cho biết, 9 trong 10 người tiêu dùng bảo họ thích sản phẩm “hàng thật và hữu cơ” hơn là “hoàn hảo và tiện lợi”.

Khách hàng sẵn sàng tẩy cha những gì họ cảm thấy là hàng không thật. Độ chân thực khá khó xác định, nhưng không quá khó để thực thi. Các thương hiệu nên cung cấp thông tinm đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất cho khách hàng. Giảm việc phô trương, tang bốc sản phẩm quá trớn.

Để khách hàng tiếp thị, tạo nên tiếng nói rất quan trọng với các thương hiệu. Một phần vị doanh nghiệp không kiểm soát được nội dung khách hàng đưa ra.

2. Xây dựng tầm ảnh hưởng

Ngày nay 93% nhà tiếp thị ưu tiên sử dụng khách hàng tiếp thị. Thậm chí 6 trên 10 nhà tiếp thị đang tăng ngân sách của họ vào năm 2019.

Khi KOLs hay Influencer đề xuất một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, những người theo dõi cũng sẽ muốn được trải nghiệm tới sản phẩm đó.

khách hàng tiếp thị
Xây dựng tầm ảnh hưởng

Các KOLs/Influencer đặc biệt rất hiệu quả trong những lĩnh vực nhất định, điển hình như mỹ phẩm. Nhưng bạn phải lưu ý rằng: không người gây ảnh hưởng nào có thể được tất cả mọi người yêu thích cả.

3. Tạo những trải nghiệm tuyệt vời

80% dân số Việt Nam ưa thích trải nghiệm thực tế sản phẩm hơn. Thay vì trông chờ khách hàng sử dụng thử sản phẩm mẫu thì hãy cho khách hàng một trải nghiệm.

Họ sẽ không chỉ trân trọng công ty hơn mà rất có thể họ sẽ chia sẻ về nó trên mạng xã hội. Vô tình bạn đã khách hàng thành những nhà tiếp thị đắc lực cừ khôi rồi đấy.

4. Khuyến khích chia sẽ    

Một sản phẩm cũng không thể mang lại nhiều lợi ích nếu như người tiêu dùng không biết tận dụng. Hãy sử dụng những phần thưởng nhỏ nhoi, chẳng hạn: thử qua sản phẩm, tham quan nhà máy hay cung cấp thêm dịch vụ miễn phí.

Mục đích khuyến khích khách hàng tiếp chia sẻ những nội dung tích cực về thương hiệu lên trên mạng xã hội.

khách hàng tiếp thị
Khuyến khích khách hàng chia sẽ

Những nội dung khách hàng đưa ra có giá trị thật sự, nên hãy đưa ra thêm phần thưởng. Nếu bài viết trên mạng xã hội thu hút được nhiều sự chú ý thì hãy tặng cho họ những phần thưởng xứng đáng. Điều này khuyến khách khách hàng chia sẽ, đồng thời xây dựng lòng trung thành đối với nhãn hàng.

Nhiều công ty có thể than thở vì mất đi sự kiểm soát sau khi khách hàng của họ trở thành người tiếp thị. Nhưng đây là cách tốt nhất để tận dụng những gì thương hiệu đã vất vả gầy dựng nên.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *