Influencer ảo – Họ có thực sự mang lại hiệu quả trong mỗi chiến dịch

Chọn influencer ảo phù hợp để đồng hành giúp các nhãn hàng nhận về tương tác thực thay vì tương tác giả mạo. Các xu hướng influencer marketing đang tiến hóa từng ngày.

Cơn sóng influencer marketing chưa bao giờ ngừng thoái trào

65% các thương hiệu đa quốc gia thường tăng chi tiêu cho influencer marketing. 62% các nhà quảng cáo có kế hoạch tăng ngân sách cho influencer marketing vào năm 2018. Việc sử dụng Influencer marketing đang tăng mạnh mẽ hơn trong những năm vừa qua.

Khi influencer marketing trở nên phổ biến hơn thì nhiều dạng influencer ra đời. Lil Miquela và siêu mẫu Shudu hiện hai influencer ảo đang làm dậy sóng Instagram.

Họ là những nhân vật nhân tạo trực tuyến do máy tính tạo ra để tương tác với khán giả. Các thương hiệu thời trang và làm đẹp đang influencer ảo để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Influencer ảo
Họ là những nhân vật nhân tạo trực tuyến do máy tính tạo ra để tương tác với khán giả.

Influencer ảo chỉ là xu hướng nhất thời?       

Những influencer ảo này có thêm hàng ngàn follower mới mỗi ngày. Đây có phải là bước phát triển tiếp theo của influencer marketing hay chỉ là xu hướng nhất thời?

Cũng giống như các marketer của những nhãn hàng đánh giá influencer ‘thật để chọn đồng hành trong chiến dịch. Thì influencer ảo cũng nên được đánh giá bằng những thước đo tương tự.

Câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất cần đặt ra là: Người tiêu dùng có thể kết nối về mặt cảm xúc với người hay nhân vật này hay không?

Kết nối cảm xúc của influencer ảo với người tiêu dùng

Influencer ảo này dần dần đang chứng tỏ khả năng tạo ra nhiều kết nối chân thực. Lil Miquela là người ủng hộ các phong trào xã hội. Cô công khai và thẳng thắn ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ và phong trào Black Lives Matter.

Influencer ảo
khả năng tạo ra nhiều kết nối chân thực

Việc xây dựng thành công mối liên kết mang tính cá nhân đã mang về cho cô hơn 1 triệu follower. Và có sự gắn kết chân thật đến người sử dụng mạng xã hội.

Điều này chứng tỏ rằng influencer là nhân vật ảo, robot hay con người không quan trọng. Điều quan trọng nhất là tương tác giữa họ và khán giả là thực tế và hợp pháp.

Influencer ảo này thậm chí còn làm được nhiều điều hơn một số influencer ngoài đời thực. Thậm chí còn gây được tiếng vang với đông đảo khán giả bao gồm những người bình thường và nổi tiếng.

Thậm chí như Lil Miquela còn tạo ra sự tương tác thực sự với khán giả của họ dựa trên những lợi ích chung và thực tế.

Influencer ảo giống chúng ta hơn chúng ta nghĩ, và những thương hiệu đồng hành cùng những nhân cách ảo phù hợp sẽ nhận về tương tác thực thay vì tương tác giả mạo.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *