Influencer Marketing và phương pháp tiếp cận mới của ngân hàng

Năm 2018 chính là sự bùng nổ của các ngân hàng mới gia nhập vào thị trường Việt Nam. Vậy cách thức nào sẽ giúp ngân hàng tiếp cận và có được sự trung thành của khách hàng? Liệu Influencer Marketing đóng vai trò như thế nào trong cuộc chơi mới đầy cam go sắp tới.

Influencer Marketing
Influencer Marketing và phương pháp tiếp cận mới của ngân hàng

Doanh thu tăng trưởng

Trong 3 năm gần đây, ngành ngân hàng có sự tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể nhiều ngân hàng doanh thu tăng 50% so với năm 2017.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018, các ngân hàng dẫn đầu khi tăng trưởng lợi nhuận trước thuế.

  • VIB tăng 95%
  • TPBank 87%
  • MBB 68%
  • HDBank 64%
  • Vietcombank 62%
  • Vietbank 52%
  • Agribank 50%
  • Sacombank 48%

Năm nay các ngân hàng đầu tư chủ yếu vào 2 nguồn chính: cho vay cá nhân và cho vay sản xuất kinh doanh.

Influencer Marketing
Ngành ngân hàng có sự tăng trưởng vượt bậc

Để làm tốt mảng này Influencer Marketing, chiến lược phát triển truyền thông của ngành ngân hàng phải được đẩy mạnh và nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Thu hút và giữ chân khách hàng với Influencer Marketing

Sự cạnh tranh khóc liệt

Cạnh tranh để giữ chân khách hàng là cuộc chiến khốc liệt và không có hồi kết. Bắt buộc các ngân hàng thương mại tạo đột phá để thu hút người dùng. Nhờ sự cạnh tranh đó mà đời sống người dân được nâng cao hơn, an tâm hơn khi gửi tiết kiệm.

Dù ở bất cứ ngành nghề nào, chỉ cần tỷ lệ khách hàng trung thành tăng lên 5% cũng làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. Nên khách hàng chính là chìa khóa giúp nâng cao sức cạnh tranh.

Vì có quá nhiều nhà cung cấp, lợi ích cạnh tranh vô cùng hấp dẫn khiến các khách hàng ngày càng trở nên thiếu trung thành hơn.

Khi Influencer Marketing tận dụng tối đa

Mặt khác các hoạt động truyền thông Influencer Marketing và quảng bá thương hiệu cũng đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt. Điều này tạo khó khăn chồng chất đè nặng trên vai của các ngân hàng.

Làm thế nào để khách hàng gắn bó với ngân hàng là bài toán khó khiến các CEO đau đầu suy nghĩ.

Xu hướng Fintech và định hướng chuyển đổi mô hình Ngân hàng số

Khoảng 3 năm gần đây, sự xâm nhập của công nghệ vào lĩnh vực tài chính được xem như một trào lưu bắt kịp thời buổi công nghệ 4.0 và Influencer Marketing.

Số lượng khách hàng giao dịch tài chính qua kênh Internet tăng khoảng 66%. Hoạt động thanh toán điện tử, nhất là qua điện thoại di động cũng tăng trưởng mạnh.

Vài ngân hàng Việt Nam đã chuyển đổi số hóa: như sử dụng các giải pháp e-banking để cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua mạng xã hội,..

Influencer Marketing
Xu hướng Fintech và định hướng chuyển đổi mô hình Ngân hàng số

Ví dụ:         

Dịch vụ rút tiền tại ATM không cần dùng thẻ của Techcombank và VIB. Thông qua ứng dụng MyVIB của VIB hay ứng dụng ngân hàng điện tử My Ebank của Sacombank.

Việc ứng dụng hỗ trợ phân tích hành vi khách hàng VPBank hay Livebank của TPBank ra đời. Là dấu hiệu tốt của công cuộc chuyển đối từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số.

Bắt kịp xu hướng hoặc bị đào thải

Ngân hàng số được xem xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại hiện nay. Với sự phát triển công nghệ 4.0, các ngân hàng có nhiều cơ hội tiếp cận và mở rộng dịch vụ ngân hàng phù hợp đến khách hàng.

Ví dụ điển hình:           

TP Bank sẵn sàng chi hàng triệu USD để quảng bá rầm rộ cho LiveBank. Ngân hàng đang nỗ lực thay đổi thói quen giao dịch tại các chi nhánh ngân hàng truyền thống sang ngân hàng tự động.

Chiến dịch Influencer Marketing của TPBank thành công khi chọn các ca sĩ thần tượng: Isaac, Tiên Tiên, Min, Erik, Lou Hoàng và Lê Thiện Hiếu làm gương mặt đại diện.

Khách hàng từ 18 – 32 thường rất ưa chuộng LiveBank. Do đó TPBank đã lựa chọn hình thức tiếp thị bằng thần tượng để thu hút những người hâm mộ của họ.

Influencer Marketing và phương pháp tiếp cận mới của ngân hàng    

Nếu ngân hàng muốn thay đổi và đẩy mạnh truyền thông thương hiệu thì Influencer Marketing chính là hình thức truyền thông đột.

Ở Việt Nam đã có nhiều ngành hàng áp dụng cách thức này để lan tỏa thông điệp của nhãn hàng mình.

Công việc của người Influencer là truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến nhóm khách hàng mục tiêu. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách chân thực và khách quan hơn so.

Influencer Marketing
Influencer Marketing và phương pháp tiếp cận mới của ngân hàng

Fan luôn có xu hướng gắn bó với những người họ theo dõi, điều đó thể hiện qua các hành động like, comment, share,… Số lượng người theo dõi đánh giá được chất lượng của Influencer. Chứng minh được sức ảnh hưởng của họ đối với một cộng đồng nhất định.

Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng thực tế không phải quảng cáo. Để thực hiện điều này có hiệu quả, các ông chủ ngân hàng cần đầu tư thời gian.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *