Làm thế nào để khách hàng quan tâm đến chat bot

Chat bot đang là cánh tay hỗ trợ đắc lực trong thương mại điện tử. Nhưng làm sao để doanh nghiệp sử dụng chatbot hiệu quả?

Huấn luyện chat bot như trợ lý kỹ thuật số

Chat bot vẫn còn nhiều mặt rất hạn chế. Điển hình giống như các bot cơ bản xoay vòng với câu trả lời đóng hộp. Thế nên người dùng thường không bận tâm đến việc tương tác với chatbot.

Họ cho rằng công cụ này chỉ có thể trả lời các câu hỏi thường gặp và không thể đáp ứng mọi thắc mắc. Vì vậy nếu bạn muốn tăng lượng engagement của chatbot, bạn cần quảng bá nó giống như một trợ lý kỹ thuật số.

chat bot
Chat bot vẫn còn nhiều mặt rất hạn chế

Một công cụ trợ lý kỹ thuật số không trả lời những câu hỏi đơn giản như chatbot. Thay vào đó bạn hãy cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Hãy để khách hàng giúp người dùng làm quen và biết cách sử dụng sản phẩm. Đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích cho khách hàng. Nhưng những loại trải nghiệm chatbot này có vẻ phức tạp và tốn chi phí.

Có một vài loại chat bot được sử dụng công nghệ AI để diễn giải ngôn ngữ. Chúng có thể hiểu được ngữ cảnh của cuộc nói chuyện, đoán được hành vi của người tiêu dùng. Trả lời cho bạn một cách tự nhiên nhất.

Điêu khắc gương mặt người cho chat bot

Khách hàng thích được tư vấn bởi một nhân viên thực sự có ngoại hình. Theo khảo sát của eMarketer, người Mỹ vẫn muốn tương tác với một người “bằng da bằng thịt”.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể biến người trợ lý ảo của mình giống con người hơn một chút.

Tạo một avatar có khuôn mặt người, đặt một cái tên chat bot sao phù hợp với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng kết nối tốt hơn với các sản phẩm. Họ cảm thấy như họ đang nói chuyện với một người thực sự.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng   

Cá nhân hoá trải nghiệm (Personalized experiences) là xu hướng tiếp thị trong năm 2019. Khách hàng luôn mong muốn trải nghiệm của mình được cá nhân hóa. Vì họ cảm thấy thương hiệu cá nhân có giá trị và quan trọng hơn.

Người tiêu dùng quan tâm đến các đề xuất và trải nghiệm được cá nhân hóa. Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng truyền thống và trực tuyến lại không đáp ứng được nhu cầu ấy.

Vì vậy, bạn nên cung cấp trải nghiệm cá nhân với chat bot của mình khiến họ có nhiều khả năng quay lại trang web của bạn nhiều lần.

Sử dụng thông báo đẩy

Mặc dù nhiều khách hàng vẫn nhận thấy chatbot của bạn nằm ở góc trang web. Nhưng vài người vẫn có khả năng bỏ lỡ nó trừ khi bạn sử dụng thông báo đẩy.

chat bot
Vài người vẫn có khả năng bỏ lỡ nó trừ khi bạn sử dụng thông báo đẩy

Nội dung của thông báo đẩy có thể bao gồm:

  • Tin nhắn chào mừng
  • Hiệu ứng âm thanh
  • Biểu tượng tin nhắn mới
  • Thông báo khi có người đang nhập văn bản
  • Cửa sổ chatbot bật lên

Giống như việc nhận được tin nhắn từ một người bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách và khiến họ chú ý đến chatbot của bạn.

Ngoài ra, chat bot có thể được sử dụng để cung cấp tin tức về công ty và cập nhật sản phẩm như

  • Blog
  • Video
  • Ưu đãi,
  • Khảo sát
  • Bỏ phiếu

Dần dần, người dùng sẽ làm quen với việc tương tác với chatbot như một cách để giao tiếp với công ty của bạn.

Một chatbot chỉ thực sự phát huy hiệu quả nếu người dùng quan tâm và sử dụng nó. Khi mọi người quen dần với người trợ lý ảo và hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến. Công cụ chatbot chắc chắn sẽ trở thành kênh liên lạc phổ biến nhất của thương hiệu.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *