Lựa chọn mô hình Google Attribution Models phù hợp với doanh nghiệp

Mô hình phân bổ quảng cáo còn được gọi là Google Attribution Models. Sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức, thời gian và lý do người dùng chuyển đổi trên Google Ads.

Hiện có sáu mô hình phân bổ quảng cáo Google khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, nếu chọn sai mô hình có thể làm dữ liệu báo cáo không chính xác, ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch.

Google Attribution Models
Hiện có sáu mô hình phân bổ quảng cáo Google khác nhau để doanh nghiệp lựa chọn

Google Attribution Models là gì?

Đây là mô hình phân bổ là quy tắc hoặc bộ quy tắc, xác định cách phân phối tín dụng cho quảng cáo bán hàng. Đồng thời chuyển đổi được chỉ định trên đường dẫn chuyển đổi của người dùng.

Nghe có vẻ đơn giản…

Tuy nhiên không đơn giản như bạn nghĩ. Để dẫn đến được chuyển đổi không chỉ cần người dùng search đúng từ khoá, click quảng cáo. Nó là cả một quá trình trong vòng một tháng mới quyết định mua.

Họ có thể đã truy cập Instagram, Twitter, trang web, trang đích, email, quảng cáo tiếp thị lại,… trong vòng một tháng mới quyết định mua.

Việc áp dụng Google Attribution Models sẽ giúp cung cấp dữ liệu rõ ràng hơn. Về các kênh nào đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi một khách hàng.

6 mô hình Google Attribution Models

Nếu chọn sai mô hình có thể làm dữ liệu báo cáo không chính xác, ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch.

Last-Click Model – Default Model – Nhấp chuột cuối cùng

Nhấp chuột cuối cùng là cài đặt phân bổ mặc định cho Quảng cáo Google và Google Analytics. Đó là những gì bạn nghĩ sẽ mang lại chuyển đổi, doanh số, data… bạn đặt ra khi đấu thầu từ khoá hay khi quảng cáo được nhấp vào.

Google Attribution Models
Nhấp chuột cuối cùng là cài đặt phân bổ mặc định cho Quảng cáo Google

Google Attribution Models Last Click phù hợp với chiến dịch quảng cáo GA đơn giản. Những chiến dịch này không có danh sách tiếp thị lại đa dạng.

First-Click Model – Nhấp chuột đầu tiên

First-Click phân phối tiền quảng cáo cho kênh hoặc từ khóa đầu tiên dẫn đến trang web. Xem trong dữ liệu và Analytics, doanh nghiệp sẽ thấy tiền được cấp cho từ khóa đầu tiên người dùng click.

Mô hình First-Click trong Google Attribution Models thích hợp cho các chiến dịch nhắm mục tiêu vào nhận thức thương hiệu, tăng traffic. Vì nó cho bạn biết rằng từ khóa hoặc quảng cáo đầu tiên được nhấp của bạn đã đủ hấp dẫn để người dùng tham gia.

Linear Model – Mô hình tuyến tính

Mô hình phân bổ tuyến tính là mô hình phân phối tín dụng đồng đều cho mọi click quảng cáo trước khi dẫn đến click chuyển đổi.

Mô hình Google Attribution Models này phù hợp với các chiến dịch quảng cáo dài hơi. Các chiến dịch nhắm mục tiêu từ khoá rộng để tìm hiểu, thu thập thêm dữ liệu tìm kiếm của người dùng.

Time Decay Model – Mô hình giảm dần theo thời gian

Mô hình giảm dần theo thời gian ưu tiên phân bổ tín dụng cho các hành động xảy ra gần hơn với chuyển đổi cuối cùng nhất.

Nếu một người dùng phải click tới 7-13 lần trong vài tháng mới đến lần chuyển đổi, thì các click gần chuyển đổi nhất sẽ được cung cấp nhiều tiền nhất trong cả quá trình.

Google Attribution Models
Mô hình giảm dần theo thời gian

Google Attribution Models Time Decay Model áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo dài hơi. Mang tính phức tạp nhiều từ khoá, nhiều sản phẩm, thương hiệu.

Nó sẽ phân phối tín dụng theo thời gian, giúp bạn phân tích, nắm được hành trình mua hàng. Kể cả quá trình bán hàng của mình trong thời gian bao lâu.

Position-Based Model – Dựa vào vị trí

Mô hình phân bổ dựa trên vị trí là một trong những phương pháp tốt nhất để thu thập dữ liệu. Mô hình này sẽ phân phối 40% tín dụng First-Clic và cuối cùng Last-Click. Còn lại 20% được phân phối đều cho các nhấp chuột giữa hành trình.

Google Attribution Models Position Based Model kết hợp tốt với từ khóa thúc đẩy click đầu tiên. Cùng các từ khoá nhận thức và từ khoá dẫn đến chuyển đổi.

Data-Driven Model – Theo hướng dữ liệu

Data Driven Model phân bổ theo hướng dữ liệu cung cấp tín dụng cho các chuyển đổi. Dựa trên cách mọi người tìm kiếm doanh nghiệp của bạn và quyết định trở thành khách hàng của bạn.

Thế nên mô hình này Google Attribution Models chỉ phù hợp cho những tải khoản quảng cáo có ngân sách lớn từ $10.000-$20.000/ tháng.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn đúng, đủ về các mô hình phân phối của Google.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *