Những sai lầm mắc phải trong thiết kế cửa hàng bán lẻ

Hiện nay các doanh nghiệp bán lẻ thường quan tâm đến sản phẩm, chất lượng và dịch vụ. Nhưng mọi người lại xem nhẹ tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng.

Một số cửa hàng vẫn bỏ qua những góc trống hoặc chưa sử dụng triệt để không gian. Bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những sai lầm cần tránh khi thiết kế gian hàng.

Không trang bị đủ thiết bị vật chất

Không gian cửa hàng luôn là sự quan tâm hàng đầu của những nhà doanh nghiệp. Nhưng cửa hàng luôn có những rủi ro tiềm ẩn nếu thiết kế sai không gian.

Điển hình như việc bố trí ánh sáng không chính xác hay hệ thống điều hòa được thiết sai. Chủ cửa hàng phải chi ra môt số tiền khổng lồ để sữa chữa và thâm hụt doanh thu.

thiết kế cửa hàng bán lẻ
Không gian cửa hàng luôn là sự quan tâm hàng đầu của những nhà doanh nghiệp

Giải pháp:

Bạn nên nhờ một kiến trúc sư hay nhà thầu thẩm định đánh giá ưu khuyết điểm bị trí thuê cửa hàng. Tìm hiểu mọi ngóc nách rồi mới thiết kế cửa hàng, đó chính là cách làm đúng đắn nhất.

Xem nhẹ dòng luân chuyển hàng hóa trong thiết kế cửa hàng

Các doanh nghiệp bán lẻ thường quên tính toán chu kỳ vòng quay hàng hóa. Trước khi thiết kế cửa hàng, doanh nghiệp nên làm một bài toán để ước lượng số lượng hàng hóa. Và những sản phẩm sẽ trưng bày, lượng hàng cần thường xuyên lưu trữ trong kho.

Có như vậy mới có đủ hàng hóa cung cấp ngay khi khách đến mua.

Sai lầm trong bố trí ánh sáng

Hệ thống chiếu sáng cũng là nhân tố rất quan trọng trong thiết kế cửa hàng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức hấp dẫn và cuốn hút của các sản phẩm được bày bán.

thiết kế cửa hàng bán lẻ
Tránh những sai lầm trong bố cục ánh sáng

Nếu các loại sản phẩm khác nhau mà chỉ được chiếu sáng bằng một chế độ như nhau. Thì chúng không thể nào nổi bật được trong con mắt của các khách hàng.

Cách phối hợp màu sắc quá bình thường sẽ khiến sản phẩm trở nên rất tầm thường và kém hấp dẫn. Do vậy nên nhờ một họa sĩ giúp thực hiện nghệ thuật phối màu.

Xem nhẹ bố trí quầy thu ngân trong thiết kế cửa hàng

Chủ cửa hàng bán lẻ xem nhẹ hoặc không quan tâm nhiều đến khu vực tính tiền hoặc bàn tiễn khách. Trên thực tế đó là nơi để tạo ra một ấn tượng hoàn hảo đối với các khách hàng trước khi rời cửa hàng.

Trưng bày sản phẩm thiếu bố cục   

Bố trí hàng hóa có tác động rất lớn đến doanh số. Nhưng các chủ cửa hàng bán lẻ thường thiết kế không gian cửa theo suy tính chủ quan. Đến khi có người khách hỏi về các sản phẩm có liên quan với nhau, nhân viên bán hàng phải chạy khắp nơi tìm. Điều này thật khó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bỏ qua yếu tố linh hoạt trong thiết kế cửa hàng

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng luôn thay đổi. Thế nên chủ doanh nghiệp cần phải chú ý đến tính chất linh hoạt trong cách thức thiết kế không gian.

Thế nhưng hầu hết các cửa hàng bán lẻ rất khó tạo ra khung cảnh mới bằng cách thay đổi kết cấu nội thất.

thiết kế cửa hàng bán lẻ
Đừng bỏ qua yếu tố linh hoạt 

Giải pháp:

Để cửa hàng có tính linh hoạt, bạn có thể phải bỏ vốn đầu tư ban đầu nhiều một chút. Nhưng lợi ích về sau sẽ rất lớn vì mọi mong muốn nâng cấp cửa hàng sẽ không gặp trở ngại gì đáng kể.

Hãy thận trọng trong khâu thiết kế cửa hàng! Để doanh nghiệp tránh được những rủi ro tiềm ẩn.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *