Nike mua dữ liệu của công ty startup Celect để tăng doanh số

Mới đây, Nike đã có một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bằng chứng là doanh số của hãng tăng trưởng gấp ba so với các quý trước. Vậy Nike đã làm gì để tăng doanh số một cách hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé!

Mục tiêu của Nike khi mua lại công ty Celect

Mới đây, Nike đã thông bố mua lại công ty phân tích dự đoán Celect. Để hỗ trợ trong chiến lược trực tiếp cho người tiêu dùng. Mục tiêu của Nike mong muốn là phục vụ cá nhân người tiêu dùng ở quy mô toàn cầu.

tăng doanh số
Mục tiêu của Nike mong muốn là phục vụ cá nhân người tiêu dùng ở quy mô toàn cầu.

Công ty phân tích dự đoán Celect có gì đặc biệt?   

Celect được thành lập vào năm 2013 bởi các giáo sư tại Viện Công nghệ Massachusetts, sẽ tích hợp vào Nike. Nền tảng của Celect cung cấp tất cả dữ liệu. Hỗ trợ các nhà bán lẻ tối ưu hóa hàng tồn kho của họ với các dự đoán nhu cầu theo thông báo của công ty.

Nike đã tích hợp công nghệ của Celect như thế nào để tăng doanh số?

Bằng cách tích hợp công nghệ của Celect vào các ứng dụng và trang web di động của Nike. Nhà sản xuất trang phục thể thao có khả năng dự báo cách thức và thời điểm người tiêu dùng sẽ mua một số kiểu nhất định.

Nike đã chọn mua startup thay vì mất vài năm tìm hiểu và sáng chế ra tương tự như Celect.

Phân tích Insight

Việc mua lại Celect của Nike là dấu hiệu mới nhất cho hãng có tầm nhìn rất tốt. Nike đang tìm cách tăng doanh số DTC giữa nhiều kênh phân phối. Bao gồm cả ứng dụng và trang web di động. Đây chính là hướng đi mới tạo khác biệt.

Trong khi các nhà sản xuất may mặc tạo nhu cầu dựa trên những chiến lược theo hướng công nghệ như: bán các mặt hàng độc quyền, phiên bản giới hạn,…

Thì trong giày dép, chiến lược nhắm đến những khách hàng trung thành như “sneakerheads”, những người thích những món đồ mới lạ.

tăng doanh số
Chiến lược nhắm đến những khách hàng trung thành như “sneakerheads”, những người thích những món đồ mới lạ.

Công nghệ của Celect có thể giúp Nike thúc đẩy chiến lược này bằng cách tối ưu hóa hàng tồn kho của mình trên các kênh. Với dự đoán nhu cầu chính xác để đảm bảo khách hàng có thể tìm và mua những gì họ quan tâm nhất.

Nike đã có cú “chuyển mình” trong chiến lược tăng doanh số 

Nike đã có một cú đột phá về chiến lược. Thay vì đi mua thương hiệu hiệu sang lại thì công ty tăng cường thu mua lại các công ty công nghệ tăng cường thiết kế và phân tích dữ liệu.

Chiến lược cũ:      

Trước đây Nike mua lại thương hiệu đồ lướt sóng vào năm 2003 và cửa hàng giày Converse vào năm 2003. Thì các vụ thương mại gần đây, Nike chú trọng vào trọng kỹ thuật số rõ rệt.

Chiến lược mới:

Vào năm 2016, công ty đã mua Virgin Mega – một studio thiết kế kỹ thuật số giúp xây dựng ứng dụng di động SNKRS của Nike. Năm nay Nike đã biến nó trở thành một cửa hàng pop-up ở Atlanta.

Vào tháng 3 năm 2018, Nike đã tuyên bố tiếp quản công ty phân tích dữ liệu người tiêu dùng Zodiac. Có thể nhận thấy rằng, Nike đang rất nỗ lực trong đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Một tháng sau, công ty đã mua lại công ty thị giác máy tính Invertex để tăng cường khả năng trí tuệ nhân tạo. Nike đã dựa vào công nghệ của Invertex trên ứng dụng di động Nike Fit mới ra mắt gần đây. Nhằm mục đích giúp khách hàng tìm đúng cỡ giày.

Ứng dụng quét chân khách hàng bằng camera điện thoại thông minh. Sau đó khớp với hình ảnh 3D được số hóa với các thiết kế giày. Thật tuyệt với đúng không?

Nike và những con số tăng doanh thu ấn tượng trong 2019

  • Doanh số bán hàng trực tiếp của Nike đã tăng trong năm 2019
  • 32% tổng doanh thu của thương hiệu đến từ việc áp dụng chiến lược mới
  • Vượt xa khoảng cách doanh thu 2% so với các hãng cùng sản phẩm khác
  • Phần kỹ thuật số trong doanh số bán hàng trực tiếp của Nike đã tăng 35%
tăng doanh số
Nhờ đổi mới chiến lược Nike đã tăng doanh thu đáng kể

Chưa hết năm 2019, Nike đã có những thành tựu ấn tượng đáng nể. Theo chúng tôi dự đóan đến cuối năm, biểu đồ doanh số của Nike kỳ còn tăng vượt trội hơn nữa. Hy vọng qua bài viết này, các doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược của Nike cho sản phẩm của mình.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *