Phân tích insight hành vi khách truy cập Website để tìm ra giải pháp

Để bán hàng trên website hiệu quả, chúng ta cần lưu gì?

Tìm ra lý do khiến khách hàng vào xem website của bạn

Không phải tự nhiên mà khách hàng truy cập vào website của bạn. Chúng ta sẽ thử hỏi họ: Bạn đang tìm kiếm món hàng/ dịch vụ gì? Hay tại sao bạn muốn tìm chúng?

Nhưng làm thật khéo léo để không gây phản cảm nhé!

website
Tìm ra lý do khiến khách hàng vào xem website của bạn

Bước 1: Làm bảng khảo sát, đặt câu hỏi

  • Nhân khẩu học: Hãy mô tả bạn trong 6 từ?
  • Điều mang họ tới: Mục đích chính bạn đến đây là gì?
  • Điều ngăn họ hoàn thành hành động: Điều gì ngăn bạn không hành động ngày hôm nay?

Bước 2: Sử dụng các dữ liệu này để tạo ra Hồ sơ người dùng, gồm:

  • Khách hàng là ai
  • Mục tiêu chính của khách hàng
  • Mối bận tâm/ trở ngại làm khách hàng không đạt mục tiêu

Xác định lý do họ thoát ra khỏi website     

website
Hỏi khách hàng điều gì thuyết phục họ chuyển đổi

Bước 1: Bạn hãy kiểm tra

  • Những trang website chi tiết có tỷ lệ rời trang cao. Đây là những nơi bạn mất các visitors tiềm năng
  • Những khu vực có vấn đề trên các trang có tỷ lệ rớt cao. Để bạn có thêm cái nhìn cận cảnh, ý tưởng chung về cái gì đang không hiệu quả.

Bước 2: Xem cách mà khách hàng tương tác ở những trang này

Chú ý thật kỹ:                     

  • Visitor có chần chừ khi thực hiện hành động nào đó không?
  • Visitor có thấy hết tất cả nội dung trên trang?
  • Visitor có thể tương tác với các nút hoặc yếu tố click được (link text, image) trên website?
  • Visitor có gặp bug gì không?
  • Visitor có chơi “bão” click do đang bị khó chịu vì trải nghiệm trên trang ko được tốt?

Bước 3: Tìm cách lấy phản hồi từ khách truy cập

Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách dưới đây. Hoặc làm cả 2:

  • Cách 1: Tạo widget nhận phản hồi về trang. Sau đó lọc và đánh giá các feedback tiêu cực.
  • Cách 2: Làm khảo sát ngay trên trang, tạo khảo sát đơn giản và đặt nó lên trang có drop-off cao.

Thuyết phục họ hành động     

Để hiểu tốt hơn về những gì thu hút, hoặc các điểm bán hàng độc đáo thuyết phục họ ở lại và chuyển đổi, những nỗi sợ hay trở ngại đối với hành động.

Bước 1:

  • Hỏi khách hàng điều gì thuyết phục họ chuyển đổi trên website
  • Lập một khảo sát nhanh ngay trên trang. Điều này giúp bạn hiểu được các điểm bán hàng quan trọng.

Bước 2: Gửi khảo sát hỏi họ về 3 nỗi sợ và bận tâm lớn nhất.

Gợi ý câu hỏi:

  • Đâu là mối bận tâm hoặc nỗi sợ lớn nhất của bạn trước khi mua sản phẩm?
  • Chúng tôi phải làm gì để cải thiện trải nghiệm của bạn?
  • Trên thang 0-10, bạn sẽ giới thiệu chúng tôi tới gia đình và bạn bè ở mức nào?

Hy vọng mô hình này sẽ giúp ích cho bạn trong phân tích khách hàng truy cập website.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *