Quảng cáo 6 giây – một bức hình đáng giá ngàn lời

Thật bất ngờ!!! OMO Matic và Oglivy Việt Nam vừa tung ra series quảng cáo chỉ với 6 giây. Nội dung cực kỳ hài hước và vô cùng dễ hiểu. Là hình thức quảng cáo này khá mới lạ, chưa từng xuất hiện ở Việt Nam trước đây. Cùng tìm hiểu xem quảng cáo 6 giây là gì?

Nguồn gốc của quảng cáo 6 giây

Quảng cáo 6 giây còn có tên gọi khác là Bumper. Chính ông trùm quảng cáo thế giới Google đã khơi mào chúng vào tháng 4 năm 2016.

Chỉ vừa mới khi ra mắt, chúng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Từ những người làm truyền thông cho đến báo chí, tất cả đều nhanh chóng áp dụng chúng.

quảng cáo 6 giây
Ông trùm quảng cáo thế giới Google đã khơi mào chúng vào tháng 4 năm 2016

Lợi ích của quảng cáo 6 giây

Không gây khó chịu cho người xem

Nếu bạn là “fan cứng” của Youtube thì chắc rất nhiều lần “tụt mood” khi những đoạn quảng cáo được chèn vào những khúc quan trọng của đoạn clip. Bạn cảm thấy bực tức và phải đợi khoảng 5s để tắt quảng cáo.

Nhưng với quảng cáo 6 giây, người xem sẽ cảm thấy thích thú với những đoạn clip quảng cáo ngắn ngủi. Nhưng vô cùng hài hước và dễ dàng truyền tải thông điệp.

Sự sáng tạo 

Bạn tốn “hàng tá” thời gian ngồi nghỉ ra nội dung quảng cáo dài dòng?

Bạn băn khoăn nên chèn đoạn nhấn nằm ở giữa hay cuối clip?

Thì quảng cáo 6 giây khuyến khích những nhà làm quảng cáo xây dựng một đoạn clip ngắn. Có nội dung ngắn gọn, thông điệp đầy đủ.

quảng cáo 6 giây
Sáng tạo là yếu tố vô cùng quan trọng

Tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao

Với hình thức quảng cáo này, các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Tuy nhiên đòi hỏi bộ phận marketing và biên tập phải có sự sáng tạo. Đoạn clip phải có đầy đủ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… nhưng phải có ý nghĩa.

Một đoạn quảng cáo 6 giây thành công là khiến người xem lắng đọng, ghi nhớ, vấn vương và thấu hiểu được thông điệp của sản phẩm.

7 bước xây dựng quảng cáo 6 giây

Bạn có bao giờ thắc mắc các nhà làm phim đã xây dựng một đoạn clip gây ấn tượng với người xem trong 6 giây như thế nào chưa?

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bước 1: Kể câu chuyện đùa

Cách dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng là thông qua đoạn clip. Những phân cảnh vui nhộn, hài hước sẽ gây ấn tượng đến với khách hàng hơn. Hãy lồng sản phẩm, thương hiệu của bạn vào những câu chuyện đùa.

quảng cáo 6 giây
Những phân cảnh vui nhộn, hài hước sẽ gây ấn tượng đến với khách hàng hơn

Bước 2: Một hình ảnh, một câu nói đáng giá ngàn lời

Mục đích của đoạn clip Bumper là muốn hiện thực hóa câu nói “một bức hình đáng giá ngàn lời”. Quảng cáo 6 giây của Youtube đã mở ra hình thức mới “phương pháp kể chuyện ngắn bằng hình ảnh”. Người xem sẽ không bị “ngán” bởi một đoạn clip quá dài dòng.

Bước 3: Cốt lõi câu chuyện hoặc sự thay đổi

Các nhà marketing phải bức phá, sáng tạo và nhảy qua mọi giới hạn. Để nhân vật trong câu chuyện tự khám phá bản thân hay cảnh quan thay đổi. Khiến người xem bất ngờ trong vòng 6 giây.

Bước 4: Não người xem không bị giới hạn bởi thời gian

Thực tế trong 6 giây bạn có thể góp được 180 khung hình. Bộ não có khả năng co giãn giúp người xem có thể lưu lại hình ảnh trong bộ não lâu hơn. Thế nên đôi khi những đoạn 6 giây có cảm giác dài hơn phim 30 giây là vậy.

Bước 5: Giữ mọi thứ dễ hiểu đơn giản

Kịch bản của bạn phải đáp ứng các câu hỏi: “Ai? Cái gì? Ở đâu?”. Kết hợp nhịp nhàng các yếu tố: Ý tưởng, lời bình và hình ảnh.

Bước 6: Có sự liên quan trong quảng cáo 6 giây

Bạn nên bắt đầu tìm sự đồng cảm trong câu chuyện, để người xem có thể liên hệ với thực tại cuộc sống của mình. Trong vòng 6 giây bạn có thể khiến người xem đồng cảm, thấy hiệu thì họ sẽ nhớ câu chuyện của bạn lâu hơn.

quảng cáo 6 giây
Bạn nên bắt đầu tìm sự đồng cảm trong câu chuyện

Bước 7: Gợi sự tò mò

Đừng bỏ qua yếu tố tạo sự tò mò cho người xem. Và sau đó bạn truyền tải thông điệp và sử dụng phép ẩn dụ mà bạn muốn truyền đạt. Người xem có thể cảm nhận dễ dàng hơn.

Thế nên một quảng cáo 6 giây thành công sẽ không khiến người xem bấm nút “Skip Ad” trên Youtube. Mà còn khiến họ thích thú theo dõi. Mong rằng bài viết này cung cấp được nhiều thông tin hữu ích đối với các nhà làm quảng cáo.

Xem thêm các bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *