Rebrand là gì? Làm sao để doanh nghiệp Rebrand thành công

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là tên và logo của công ty. Thương hiệu còn là hình ảnh đại diện thể hiện giá trị cốt lõi của một công ty trên thị trường. Mỗi thương hiệu cần có sứ mệnh tồn tại và phát triển theo thời gian, thông thường họ chọn tái cấu trúc thương hiệu – Rebrand.

rebrand
Thương hiệu là hình ảnh đại diện thể hiện giá trị cốt lõi của một công ty trên thị trường

Rebrand là gì?                

Rebrand là khi doanh nghiệp muốn mang sản phẩm, thương hiệu cũ quay lại thị trường. Nhưng tăng thêm yếu tố mới mẽ, phù hợp với xu hướng.

Việc tái cấu trúc thương hiệu luôn được các chuyên gia đánh giá, chuẩn bị cẩn thận về nhận diện và thị trường. Từ đó có thể thổi làn gió mới cho sản phẩm, thương hiệu.

Việc thay đổi thương hiệu đồng thời là một tuyên bố nghiêm túc về tầm nhìn và sứ mệnh. Đồng thời đây cũng là một dấu hiệu cam kết của công ty, đối với sự phát triển và tăng trưởng.

Khi nào cần rebrand thương hiệu?

Khi nào cần rebrand thương hiệu?

Thời điểm nào hợp lý để công ty tái cấu trúc thương hiệu?

Chúng tôi sẽ cho bạn biết 4 dấu hiệu nhận biết lúc nào nên thiết lập thương hiệu.

Khi doanh nghiệp muốn rũ bỏ hình ảnh nhận diện cũ

Trước đây định hướng của thương hiệu thời trang Burberry được ví von là “đồng phục”. Burberry trở thành biểu tượng địa vị của những tên côn đồ, băng đảng trên khắp nước Anh.

Nhãn hàng trở nên nghiêm trọng đến nỗi nhiều quán rượu đã cấm Burberry không được tiếp cận khuôn viên của họ.

Chính sự việc này đã lấy đi rất nhiều khách hàng tiềm năng của Burberry do xuất hiện mối liên kết tiêu cực.

rebrand
Burberry còn sử dụng Emma Watson cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Để giải quyết vấn đề này, Burberry dồn hết tất cả mọi sức lực để thay đổi tái cấu trúc thương hiệu. Và trở thành một thương hiệu quần áo xa xỉ cao cấp. Thậm chí, Burberry còn sử dụng influencer nổi tiếng như Emma Watson cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Tách biệt so với phần còn lại

Bạn tự mất đi bản sắc thương hiệu của mình khi không có sự khác biệt và giống với tên của doanh nghiệp khác. Một logo có nhiều sự tương đồng cũng sẽ xảy ra kết quả tương tự.

Có thể khởi đầu của doanh nghiệp chỉ hướng đến kinh doanh thời trang. Nhưng qua thời gian nếu bạn muốn mở rộng nhiều mặt hàng khác, đây chính là thời điểm hợp lý để rebrand.

Doanh nghiệp hãy luôn sẳn sàng, chuẩn bị cho mọi sự thay đổi. Nhưng hãy đảm bảo tên thương hiệu của bạn không bị quá hẹp về mặt chữ nghĩa.

Khi doanh nghiệp muốn thay đổi tầm nhìn và sứ mạnh    

Khi công ty UBer đang ngậm chìm trong khủng hoảng thì công ty đã thực hiện thay đổi tái cấu trúc. Nhằm phá bỏ mối quan hệ với những gì không tốt đẹp xảy ra trong quá khứ. Thể hiện rõ ràng cam kết với một tầm nhìn và sứ mạnh vững vàng, cải tiến hơn.

Nếu doanh nghiệp đang vất vả vượt quá khủng hoảng thương hiệu, những danh tiếng tiêu cực. Thì rebrand có thể giúp người dùng có ánh nhìn và sự nhận khác tích cực hơn.

rebrand
Rebrand có thể giúp người dùng có ánh nhìn và sự nhận khác tích cực hơn.

Thị trường thay đổi quá nhanh

Đôi khi cơ hội sẽ đến với doanh nghiệp khi nhắm vào một thị trường hoàn toàn mới nhưng đầy tiềm năng. Lúc này hãy đảm bảo khách hàng tiềm năng mới của công ty có thể kết nói nhanh chóng với hình ảnh thương hiệu.

Phương pháp hợp lý nhất thời điểm này chính là tái cấu trúc thương hiệu – rebrand.

Tái cấu trúc thương hiệu – rebrand không bao giờ là dễ dàng. Nhưng đôi khi, một sự thay đổi sẽ giúp bạn tốt hơn rất nhiều.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *