Sự tăng trưởng “bất ngờ” của thị trường mỹ phẩm màu mỡ

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam màu mỡ có mức tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là nơi luôn hút các doanh nghiệp nước ngoài.

Thị trưởng mỹ phẩm tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo Viện nghiên cứu Nhật Bản, năm 2018, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt giá trị 2,35 tỷ USD. Theo chúng tôi dự kiến trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm Việt Nam sẽ vào khoảng 15-20%/năm.

mỹ phẩm
Thị trường mỹ Việt Nam màu mỡ

Năm 2018 dân số thuộc tầng lớp trung lưu có khoảng 16,3%. Dự khiến cuối năm 2020 sẽ tăng lên 33 triệu người. Đây là một trong những nguyên nhân giúp ngành công nghiệp này tăng trưởng nhanh.

Phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi từ 25-45 có thu nhập khoảng 20 triệu đồng/ tháng. Sẽ chi khoảng 450.000-500.000 đồng/tháng cho sản phẩm trang điểm.

Những ngành tăng trưởng theo                     

Nhờ sự ảnh hưởng của mỹ phẩm, các dịch vụ làm đẹp phát triển tăng vọt. 60% dân số là người trẻ rất quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp. Mặt khác sự tăng trưởng của ngành này còn có sự đóng góp rất lớn từ sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử.

thị trường mỹ phẩm
các dịch vụ làm đẹp phát triển tăng vọt

Có đến 57% số người sử dụng mỹ phẩm từng mua  trực tuyến và 72% từng mua qua mạng xã hội. Ở Việt Nam, doanh số trên thương mại điện tử chỉ thua ngành hàng thời trang.

Xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi trong ngành bán lẻ mà còn ở ngành làm đẹp. Đặc biệt là khách hàng trẻ tại TP.HCM và Hà Nội.

Đánh giá về thị trường Việt Nam có nhiều “bệ đỡ” giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển. Nhưng quan trọng nhất là xu hướng làm đẹp phát triển không ngừng.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *