Tại sao Live Stream trở thành vũ khí đắc lực tại thị trường APAC

Tại sao live stream lại được các kênh thương mại điện tử ưa chuộng đến vậy? Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thông qua live stream chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt tại thị trường Châu Á. Các cửa hàng truyền thống đang có nguy cơ thất sủng trong lòng khách hàng.

Độ phủ sóng trên khắp thế giới

Ở phương Tây có Amazon ra mắt nền tảng live stream Twitch thành công. Tạo nên những trải nghiệm mua sắm tích cực chi khách hàng. Thì ở phương Đông cũng không lép vế khi hệ thống Alibaba đang có sức ảnh hưởng toàn châu Á.

Live Stream
Các kênh thương mại điện tử ưa chuộng hình phức phát trực tiếp

Nếu ở Đông Á, Lazada là doanh nghiệp đầu tiên sáng tạo ra mô hình mua sắm thế hệ mới. Có sự kết hợp giữa giải trí và trải nghiệm người dùng.

Theo các chuyên gia phân tích, người dùng thường bị cuốn vào những điều thú vị trên trang mạng điện từ. Điều đó sẽ thúc đẩy, nảy sinh ý định mua hàng.

Live stream càng chứng tỏ độ hot của mình khi là cầu nối trong mô hình bán lẻ đa kênh. Người tiêu dùng không cần đi tới cửa hàng để trực tiếp xem sản phẩm. Họ có thể làm được tất cả các điều này bất cứ nơi đâu có mạng.

Live stream chiếm sóng trên các trang thương mai điện tử

Hai trang thương mại điện tử Việt Nam Lazada và Shopee đang tận dụng tối đa chức năng live stream.

  • Lazada

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ , Lazada đã phát sóng một buổi hòa nhạc ngay trên ứng dụng của mình. Và thêm một lần nữa trong Lễ khai mạc Women’s Festival trên sáu thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

  • Shopee

Shopee cũng không phải dạng vừa khi ra mắt tính năng Shopee Live trong chiến dịch Great Shopee Sale. Chiến dịch này kéo dài một tháng và quy tụ được những thương hiệu lớn tham gia: L’Oréal, Chope, Innisfre,…

  • Kết quả

Kết quả là doanh số của mỗi cửa hàng tăng tới 75% sau chiến dịch. Đại diện Shopee cũng nhận được vô số phản hồi tích cực từ các cửa hàng. Điều này đã chứng thực sự hấp dẫn đến từ tính năng Shopee Live.

Phát huy mạnh mẽ công quan hệ đối tác

Trong thời đại video live stream bùng nổ, thương hiệu luôn tìm cách hợp tác với những nhân vật nổi tiếng có lượng fan hùng hậu. Quan hệ đối tác ngày càng trở nên quan trọng đối với các nền tảng thương mại điện tử.

Live Stream
Thương hiệu luôn tìm cách hợp tác với những nhân vật nổi tiếng có lượng fan hùng hậu.

Đây là một cách tuyệt vời để các thương hiệu, các đơn vị quảng bá sản phẩm. Và influencer kết hợp làm việc cùng nhau, cung cấp những nội dung và trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng của họ.

Tại sao các thương hiệu nên tận dụng lives stream

Nếu một influencer trong lĩnh vực thể hình tham gia livestream giới thiệu về phương pháp tập luyện mới. Người hâm mộ sẽ tham khảo trang thiết bị trong phòng tập hoặc trang phục anh ấy đang mặc.

Các thương hiệu tìm ra những cách thiết thực, để influencer gợi ý sản phẩm thông qua một buổi phát live stream trực tiếp. Những mối quan hệ đối tác này hiệu quả nhất khi thương hiệu và các influencer phối hợp ăn ý với nhau.

Trong quá trình phát trực tiếp, influencer dễ dàng giải đáp đồng thời những thắc mắc của khán giả. Sẽ dễ dàng hơn khi loại bỏ những rắc rối khi phải giải quyết từng câu hỏi riêng lẻ trong các danh sách sản phẩm.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *