Tận dụng công nghệ AI xác định insight – bước đột phá sáng tạo

Tận dụng AI xác định insight

Một bài toán nan giải cho dân sáng tạo, đó chính là tìm kiếm insight. Những điều mong muốn, những điều thiết và mơ ước của khách hàng một cách chính xác. Nhưng mọi thứ sẽ vô cùng đơn giản hơn nhiều nếu các bạn tận dụng công nghệ AI.

Phân tích tiềm năng công nghệ AI               

Theo một thống kê ước tính rằng, vào năm 2025 sẽ có khoảng 463 exabyte dữ liệu người dùng được sinh ra mỗi ngày. Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, hộp thư điện tử, hình ảnh.

Tận dụng AI
Tận dụng công nghệ AI xác định insight

Bên trong tất cả các bit và byte này là vô số thông tin về:

  • Xu hướng
  • Sở thích
  • Hành vi
  • Dự đoán hành vi của người tiêu dùng trong tương lai
  • Về những gì mọi người sẽ nói trong thời gian sắp tới

Hãy tưởng tượng xem, bạn có thể dựa vào dữ liệu này để dự đoán xu hướng nóng nhất ba ngày trước khi nó trở thành đỉnh điểm. Thật tuyệt vời đúng không?

Lợi ích ứng dụng công nghệ AI

Xét về mặt truyền thông trong hoạt động kinh doanh quảng cáo, doanh nghiệp có cơ hội phát triển tốt nếu áp dụng dữ liệu và công nghệ AI.

Xét về mặt sáng tạo, việc truyền tải thông điệp sản phẩm dịch vụ theo cách truyền thống đã quá lỗi thời. Xu hướng đã thay đổi. Với công nghệ AI, dân sáng tạo có thể tận dụng khả năng insights thời gian thực để tạo cảm hứng, động lực làm việc dễ dàng hơn.

Những insights có thể giúp dân sáng tạo tìm ra được những điều bản thân mong muốn. Những điều cần thiết và những mơ ước của khách hàng. Từ đó truyền tải năng lượng sáng tạo của mình thành nội dung đế khách hàng.

Tận dụng AI
Dân sáng tạo có thể tận dụng khả năng insights thời gian thực để tạo cảm hứng

Những nội dung này có thể truyền tải đến người tiêu dùng bất cứ mọi nơi. Từ ứng dụng di động, trình duyệt web cho đến các trang mạng xã hội, nền tảng trực tuyến.

Những thông điệp chính xác, thời gian truyền tải chuẩn xác giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng của mình. Đồng thời nâng cao tính năng trải nghiệm người dùng.

Tận dụng thông tin của tương lai

Tận dụng công nghệ AI và học máy, gần đây DeToilette Digital đã giới thiệu một thuật toán được cấp bằng sáng chế. Thuật toán này cho phép dân sáng tạo nắm bắt tổng hợp và phân tích 100 triệu bài đăng mỗi ngày,  Từ 50.000 nguồn trên mạng xã hội, tin tức và blog.

Cứ sau 30 phút, thuật toán thực hiện một triệu dự đoán đa chiều để xác định xu hướng và từ khóa cần thiết. Mục đích nhằm để cho phép tạo nội dung theo thời gian thực, dự đoán từ khóa và cung cấp thông tin chi tiết cho công cụ SEO và quảng cáo.

Tận dụng AI
DeToilette Digital đã giới thiệu một thuật toán được cấp bằng sáng chế

Công nghệ này lúc ra mắt chủ yếu giúp các tổ chức phát hiện các rủi ro an ninh mạng. Cho phép chính phủ xác định các thỏa hiệp tiềm năng đối với an toàn công cộng.

Sau một thời gian ,công ty DeToilette nhận ra rằng các thuật toán tương tự có thể giúp dự đoán xu hướng và sở thích. Đồng thời cung cấp cho các thương hiệu một định hướng về tương lai gần.

Độ chính xác thuật toán trong công nghệ AI   

Thuật toán có thể dự đoán trước xu hướng trong ba ngày liên tiếp với độ chính xác 70%. Độ chính xác đó nhảy vọt lên 90% trong vòng 24 giờ.

Điều này mang đến cho dân sáng tạo một chân trời mới. Trong việc phát triển nội dung phù hợp với sở thích và văn hóa khách hàng.

Nhìn nhận những vấn đề

Nhìn vào thực tế, bạn nhận ra rằng dù đã có sự hậu thuận cùng với sự hiểu biết của công nghệ AI. Thì nhân sự luôn luôn là nhân tố chịu trách nhiệm chính.

AI chỉ có trách nhiệm hỗ trợ các marketer và agency cập nhật các chủ đề ,xu hướng liên quan và phù hợp với đối tượng khách hàng. Chứ các doanh nghiệp đừng quá ỷ lại quá nhé!

Tận dụng insight thời gian thực hiệu quả

Nhãn hàng Ôm đã sử dụng insight thời gian thực hiệu quả trong chiến dịch mừng “Ngày của mẹ”.

Ví dụ cụ thể:

Omo đã tận dụng sức mạnh của Google Vision API và Dicrector Mix trong chiến dịch. 150 bumpers đã được tạo ra và được giới thiệu ngay lập tức đến người tiêu dùng trong vòng 6 tiếng.

Cùng tìm hiểu xem Google Vision API là gì?

Google Vision API

Khái niệm Google Vision API

Google Vision API là một tính năng cho phép Google và nhãn hàng có khả năng quét nhiều hình ảnh trên mạng xã hội. Nhằm tìm ra những điểm chung của những tấm hình đã được mọi người sẻ chia. Bao gồm: màu sắc, cảm xúc, đồ vật trong tấm hình, số người trong ảnh…Từ đó tổng hợp thành những cụm từ xuất hiện nhiều nhất sẽ là hoa, thiệp.

Tận dụng AI xác định insight
Google Vision API 

Tác dụng của Google Vision API

Tiếp theo, Google Vision API sẽ thông báo là tại thời điểm 9h sáng, “hoa”, “màu hồng”, “màu trắng”, “thiệp”, “lời chúc”, “mẹ” sẽ là những từ khóa được nhiều người nhắc đến ngay lúc ấy.

Từ đó nhãn hàng sẽ mang những thông tin này vào trong câu chuyện của họ. Và đưa ra nội dung truyền thông thông điệp sâu sắc nhất có thể. Doanh nghiệp có thể tích hợp công nghệ AI và Google Vision API.

Ví dụ:      

Một số nhà bán lẻ giày đang cố gắng tìm phương án tiếp cận đối tượng khách hàng mới. Bằng cách trên áp dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Trong vòng 30 ngày, họ đặt mục tiêu tích cực vào 30% nhóm đối tượng. Công nghệ đã dự đoán phân tích dữ liệu truyền thông xã hội. Tiếp đến công nghệ còn dự đoán các từ khóa và xu hướng trong số đối tượng mục tiêu.

Mặt khác, công nghệ AI còn chuẩn đoán được các xu hướng âm nhạc, giải trí thể thao. Những dự đoán này đã truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà marketer và agency.

Kết quả:

Trong một trận bóng rổ, một người hâm mộ trẻ tuổi đã tiếp cận để chạm vào một cầu thủ bóng rổ trong suốt trận đấu.

Người hâm mộ nghĩ rằng đó là thời điểm tốt để tìm hiểu. Và đồng thời các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội bùng nổ. AI dự đoán rằng cuộc trò chuyện sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 72 giờ.

Với ý tưởng này, đã có một quảng cáo được đưa ra. Quảng cáo có bàn tay của một đứa trẻ đang vươn tay chạm vào một chiếc giày. Với tiêu đề “Đừng chạm vào hàng hóa” và quảng cáo này đã giành chiến thắng.

Sử dụng trí công nghệ AI như một công cụ dự đoán nội dung cho việc sáng tạo. Các nhà tiếp thị có thể gửi thông điệp và kết nối với khách hàng dễ dàng hơn.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *