Tận dụng ứng dụng công nghệ tương tác trong quảng bá thương hiệu

Để thay thế những hoạt động quảng bá thương hiệu truyền thống, một giải pháp sáng tạo mới mẻ đã ra đời. Đó chính là ứng dụng công nghệ tương tác hai chiều. Phương thức này cực kỳ hiệu quả trong các sự kiện quảng bá thương hiệu như: chiến dịch khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới,…

McDonalds’s sử dụng ứng dụng công nghệ tương tác thành công

Mcdonald’s chính là người tiên phong sử dụng ứng dụng công nghệ tương tác. Tại chiến dịch Pick N Play, người chơi thông qua điện thoại thông minh của họ để trực tiếp chơi trò chơi trên biển quảng cáo điện tử lớn ngoài trời.

công nghệ tương tác
McDonals’s đã thành công trong sử dụng công nghệ tương tác thành công tại sự kiện quảng bá thương hiệu

Khi chiến thắng, người chơi sẽ được thưởng một phiếu giảm giá tại cửa hàng Mcdonald’s gần nhất. Mã giảm giá sẽ được gửi về điện thoại của người thắng.

Theo phân tích của Digital Buzz, chiến dịch Pick N Play đã đạt thành công lớn. Vì sự kiện này đã tạo ra được sử tương tác giữa hai bên. Thu hút người chơi mọi lứa tuổi từ già đến trẻ.

Đồng thời tạo ra được tương tác tức thời và có những phần thưởng hấp dẫn. Mcdonald’s’cũng tăng doanh thu đáng kể.

Mcdonald’s đã thành công trong sử dụng công nghệ tương tác tại sự kiện quảng bá thương hiệu. Hình thức này tạo trải nghiệm cho khách hàng, từ đó kết nối gắn kết cảm xúc. Nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động mua hàng tự nhiên và hiệu quả.

Lợi ích công nghệ tương tác mang lại                 

Công nghệ tương tác được xem là một giải pháp mới để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Trong hiện tại, các sự kiện quảng bá thương hiệu ở Việt Nam đang đi vào lỗi thời với những kịch bản quan thuộc.

Ví dụ:

Khi giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, nhân viên sẽ thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ. Sau đó là các hoạt động giới thiệu, trình diễn những tính năng nổi trội,… Điểm nhấn tại các sự kiện này là những tiết mục âm nhạc của các ca sỹ hay những vị khách mời nổi tiếng có tầm ảnh hưởng.

công nghệ tương tác
Khán giả lại gần như cảm thấy nhàm chán với phương pháp truyền thông một chiều

Trong khi đó, những khách hàng/khán giả lại gần như cảm thấy nhàm chán với phương pháp truyền thông một chiều. Thay vì đưa ra quá nhiều thông tin về mình, doanh nghiệp nên tập trung vào khách hàng. Quan tâm đến cảm nhận và trải nghiệm của người xem.

Nhờ tạo sự khác biệt bằng công nghệ tương tác, doanh nghiệp có khả năng thu hút đông đảo người tham gia. Nhờ đó tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đó chính là mục đích mà các doanh nghiệp hướng đến khi tổ chức sự kiện.

Vì hình thức này còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tiên phong dẫn đầu xu hướng sẽ khiến các nhãn hàng khẳng định vị thế trên thị trường. Hơn nữa phương pháp này không quá yêu cầu về kỹ thuật, nhân sự.

Ngân sách cho những sự kiện áp dụng công nghệ tương tác sẽ thấp hơn khi doanh nghiệp mời ca sĩ nổi tiếng, roadshow,…

Ba cấp độ của công nghệ tương tác tại quảng bá sự kiện

Quan sát các thương hiệu lớn ứng dụng công nghệ tương tác trên thế giới, chúng ta có thể nhận thấy 3 cấp độ khác nhau.

Cấp độ thứ nhất                       

Là hình thức cho phép người tham gia tương tác đơn giản. Điển hình là chiến dịch Look at me. You can stop it của tổ chức phi chính phủ Women’s Aid. Để truyền tải thông điệp về bạo lực phụ nữ, Women’s Aid đã thiết kế một bảng billboard với chân dung khuôn mặt của người phụ nữ bị đánh thâm tím mặt.

công nghệ tương tác
Chiến dịch “Look at me. You can stop it” của tổ chức phi chính phủ Women’s Aid

Women’s Aid áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt cùng billbroad. Khi nhiều người nhìn vào bức ảnh cùng lúc, vết thâm tím của người phụ nữ sẽ dần dần mờ đi.

Như vậy càng nhiều người tham gia tương tác đơn giản bằng cách nhìn vào bảng billborad. Thì Women’s Aid dễ dàng truyền tải thông điệp bạo lực phụ nữ hơn.

Cấp độ thứ hai                            

Cũng tương tự như chiến dịch Pick N Play của McDonald’s, công nghệ tương tác mang tính trải nghiệm thông qua thiết bị di động. Đồng thời những giá trị thương hiệu sẽ được khách hàng cảm nhận qua sự gắn kết với yếu tố công nghệ tương tác.

Cấp độ thứ ba

Đây là mức độ cao nhất và mang tính tương tác hóa cá nhân khá cao để trải nghiệm. Sport Chek – đơn bị bán lẻ thiết bị thể thao lớn nhất Canada đã áp dụng thành công cấp độ này.

Sport Chek – đơn bị bán lẻ thiết bị thể thao lớn nhất Canada đã áp dụng thành công cấp độ này

Sport Chek sử dụng billboard với công nghệ AI nhận diện và phân tích hành động người dùng. Chỉ qua vài động tác thể thao của khách hàng trước màn hình, công nghệ sẽ giới ý những sản phẩm thích hợp cho người tham gia.

Những điều cần chú ý khi áp dụng công nghệ tương tác   

Thấu hiểu khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng

Việc cần làm trước khi tổ chức sự kiện, đó chính là nghiên cứu để thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hành trình trải nghiệm của từng nhóm khách hàng phù hợp, từ đó lồng ghép ý tưởng tương thích.

Nghiên cứu để thấu hiểu tâm lý khách hàng

Ví dụ:       

  • Nếu khách hàng ở độ tuổi trung niên, họ thích hợp với hình thưc tương tác đơn giản, nhẹ nhàng.
  • Nếu khách hàng là giới trẻ, họ thích hợp ở dạng trò chơi, có các mức điểm hoặc những phần quà để chinh phục.

Tinh tế khi lồng ghép thương hiệu và công nghệ

Có nhiều doanh nghiệp tự hỏi:

Tuy công nghệ sáng tạo và mới mẻ, nhưng yếu tố truyền thông thương hiệu nằm ở đâu?

Liệu sau sự kiện thì có tăng độ nhận diện thương hiệu hay khách hàng chỉ nhớ về trò chơi?

Thế nên khi lựa chọn hình thức này, doanh nghiệp hãy lồng ghép yếu tố thương hiệu vào công nghệ tương tác.

Điển hình tại sự kiện, các tương tác sẽ gợi những tính năng cụ thể của sản phẩm. Phần thương giành cho người thắng sẽ là sản phẩm hoặc mã giảm giá của thương hiệu.

Mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng ứng dụng công nghệ tương tác trong hoạt động quảng bá thương hiệu.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *