Thương hiệu đồng hành cùng người dùng sáng tạo sản phẩm

Các nhãn hàng lớn khác đã và đang thực hiện những chiến lược sáng tạo. Mang đến hiệu quả tương tự hoặc thậm chí là đột phá hơn.

Giá trị thương hiệu

Thương hiệu đáng giá bao nhiêu tiền?

Điển hình như Apple, được đánh giá là thương hiệu sáng tạo, giá trị nhất thế giới vào năm 2018. Nhãn hàng sở hữu giá trị thương hiệu lên đến 182,2 tỷ USD. Xây dựng thương hiệu là việc quan trọng trong sự phát triển của một công ty.

Cách doanh nghiệp định vị thương hiệu có thể ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực đến sự thành công của công ty.

sáng tạo sản phẩm
Thương hiệu đáng giá bao nhiêu tiền?

Xác định trải nghiệm của người dùng một cách sáng tạo

Khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp thường có xu hướng tập trung vào chiến thuật. Tuy nhiên các thương hiệu lâu năm đã thực hiện tích hợp trải nghiệm của người dùng vào thương hiệu.

  • Apple

Bạn có nhớ vài năm trước đây, thương hiệu quả táo đã phát động phong trào trải nghiệm “đập hộp”. Apple đã xây dựng chiến dịch sáng tạo sản phẩm thành công.

Bằng chứng là tìm kiếm “đập hộp Apple” sẽ xuất hiện hàng triệu kết quả. Thậm chí có cả các video hàng triệu người xem. Mục đich của Apple là muốn xác định trải nghiệm sáng tạo của người dùng.

  • IKEA

IKEA là công ty nội thất đầu tiên mà khách hàng dùng từ “thức ăn ngon” và “khu vực cho trẻ em” để miêu tả.

Khi khách hàng chia sẻ trải nghiệm cùng IKEA, họ nhấn mạnh về nhà hàng và những kiến trúc dành cho trẻ em của họ. Rất dễ nhầm lẫn một cửa hàng IKEA và một nhà hàng ẩm thực hay một khu vui chơi.

Để thực hiện điều này, IKEA rất nổ lực sáng tạo trong trải nghiệm của người dùng.

Lôi kéo người dùng cùng sáng tạo               

Những nhãn hàng thông minh nhất nhận ra việc lôi kéo sáng tạo khách hàng có thể mang lại hiệu quả mạnh mẽ thế nào.

sáng tạo sản phẩm
IKEA rất nổ lực sáng tạo trong trải nghiệm của người dùng.
  • Coca Cola

Vào năm 2011 nhãn hàng đã phát động chiến dịch “Share a Coke” ở Australia. Coca-Cola được tiêu thụ trở nên thành công đến mức ở hơn 80 quốc gia.

Với Coca-Cola, chiến dịch Share a Coke:

  • Có hơn 500.000 bức ảnh chụp sản phẩm được khách hàng được chia sẻ với hashtag #Shareacoke.
  • Hơn 6 triệu chai nước “Share a Coke” được mọi người chia sẽ
  • Lượng người theo dõi trang facebook của Coca-Cola tăng hơn 25 triệu người.
  • Cổ phiếu của Coca-Cola tăng 4%.
  • Mức tiêu thụ Coca-Cola từ người trẻ tuổi tăng 7%

Nếu doanh nghiệp thành công trong việc khiến người dùng sáng tạo sản phẩm của mình. Họ sẽ quảng bá sản phẩm của bạn miễn phí.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *