Tín độ làm đẹp Đông Nam Á chuộng Influencer hơn KOLs

Các Influencer thường hay chia sẽ mẹo làm đẹp trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram. Điều này càng thu hút thêm nhiều tín đồ mua sắm mỹ phẩm ở thị trường Đông Nam Á.

Influencer được các thương hiệu chăm sóc sắc đẹp săn đón

Đa số Influencer từ mạng xã hội hiện được các thương hiệu chăm sóc sắc đẹp săn đón nhiều hơn cả những người nổi tiếng.

influencer
Influencer của mạng xã hội đem đến cho các nhãn hàng mức ROI cao hơn

Những ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội nhận được quan tâm nhiều hơn do có sự tương tác thường xuyên với khán giả. Họ chính là những khách hàng trung thành của các nhãn hàng mỹ phẩm

Đặc biệt ở thị trường châu Á, Influencer của mạng xã hội đem đến cho các nhãn hàng mức ROI cao hơn. Đồng thời khoanh vùng đối tượng khách hàng trong các phân khúc cụ thể tin tưởng hơn.

Trải nghiệm người dùng

Theo một cuộc khảo sát cho biết, 80% người tham gia khảo sát cho biết các Influencer có tác động đến quyết định mua hàng của họ.

Người tiêu dùng ngày nay rất sắc sảo thông minh. Họ nhận ra mình chính là con mồi của các nhãn hàng. Thế nên họ muốn lắng nghe các chia sẻ từ những người có trải nghiệm thực tế.

Vì thế các nhãn hàng nên cẩn trọng trong những chiến lược hợp tác quảng cáo. Đừng nhìn vào số lượng người theo dõi, mà hãy tính đến mức độ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng.

Cũng như phạm vi tiếp cận khách hàng thực tế và dữ liệu nhân khẩu học. Để xác định xem liệu một Influencer nào đó có sức hấp dẫn với khán giả mục tiêu của nhãn hàng hay không?

influencer
Họ thường chia sẽ trải nghiệm, cảm nghĩ khi dùng sản phẩm

4 chiến lược doanh nghiệp có thể áp dụng cho Influencer

Tùy theo mục đích của chiến dịch, nhãn hàng có thể chọn phương án phù hợp. Biến Influencer trên mạng xã hội trở thành một phần của chiến dịch của mình:

1. Tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời trên các kênh kỹ thuật số.

2. Tập trung vào những trải nghiệm khách hàng.

3. Dựa vào các dữ liệu xác định những Influencer phù hợp. Và đánh giá mức độ phù hợp của họ với khách hàng mục tiêu.

4. Áp dụng các công cụ social listening và AI tinh vi để biết các xu hướng của thị trường. Cũng như luôn nắm bắt được những gì khách hàng muốn.

Hy vọng bài viết trên giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về các influencer trên mạng xã hội.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *