Tình trạng sử dụng điện thoại thông minh tại Nông thôn Việt Nam

Việt Nam là thị trường màu mỡ sử dụng điện thoại thông minh. Và nền tảng kỹ thuật số này cũng đang dần phát triển ở vùng nông thôn Việt Nam.

Nhu cầu kết nối cao qua điện thoại thông minh

Thị trường nông thôn Việt có hơn 51 triệu người điện thoại thông minh. Đại diện cho hơn 80% dân số trong độ tuổi 15 trở lên. Hầu hết họ giành 40% tổng thời gian trên internet để dùng ứng dụng chat để tương tác.

điện thoại thông minh
Họ giành 40% tổng thời gian trên internet sử dụng những ứng dụng chat để tương tác

Trung bình họ truy cập những ứng dụng nhắn tin nhanh đến 140 phút mỗi ngày (6 đến 7 lần 1 ngày với mỗi lần kéo dài bình quân 20 phút).

Lý giải của những con số này chính là văn hóa của người nông thông Việt. Họ coi trọng việc ở bên nhau, được kết nối cùng nhau. Và rất coi trọng sự gắn kết toàn vẹn của gia đình. Đây là một phần thông tin quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý để tạo ra những nội dung thích hợp.

Tạo ra những quảng cáo có chiều sâu

Quảng cáo trên điện thoại thông minh sẽ phát huy tối đa tác dụng của nó. Nếu các nhà quảng cao chạm đến đúng đối tượng mục tiêu. Sự liên quan của quảng cáo trực tuyến đóng vai trò chính yếu. Nên các nhà tiếp thị cần phải tận dụng điều này để để tiếp cận nhóm dân số nông thôn Việt Nam/

Nhóm khách hàng nông thôn nhìn chung đều có khát khao được nâng tầm cuộc sống và phát triển địa vị. Vậy nên các nhà tiếp thị nên tạo ra những quảng cáo có thể bộc lộ được sự phát triển tăng tiến của hình ảnh.

điện thoại thông minh
Nhà tiếp thị nên tạo ra những quảng cáo có thể bộc lộ được sự phát triển của hình ảnh.

Ví dụ:

Người dân nông thôn Việt đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Họ sở hữu bao gồm: xe cộ, tìm được việc làm tốt, hoặc đạt được sự công nhận của cộng đồng.

Các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh thông điệp của mình. Để thể hiện cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp khách hàng đạt được mục tiêu và mong muốn của họ.

Báo cáo cũng cho biết 82% số người dùng ở nông thôn xem video qua ứng dụng YouTube trên điện thoại thông minh. Nhằm mục đích thư giãn, và để phát triển kỹ năng cá nhân.

Ngoài ra, trong 70% người dân nông thôn Việt Nam click vào những quảng cáo. Họ tìm kiếm và  có đến 45% mua sắm tại cửa hàng. Con số này có nghĩa rằng các doanh nghiệp nhắm vào phân khúc khách hàng nông thôn nên tập trung hơn vào YouTube ads. Hãy đảm bảo những sản phẩm được quảng bá luôn có mặt tại các cửa hàng truyền thống.

Hy vọng bài viết “Tình trạng sử dụng điện thoại thông minh tại Nông thôn Việt Nam”. Sẽ cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu về nhóm đối tượng này.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *