Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản dễ hay khó?

Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản khó không? Để thổi được yếu tố con người vào thương hiệu điều quan trọng nhất là phải xác định được cá thể, đối tượng khách hàng, cũng giống khi gửi email người nhận luôn được gọi tên.

Nền tảng xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản

Trong quá trình giao tiếp với môi trường internet, khách hàng luôn để lại “vết tích” của mình mỗi nơi họ lướt qua. Đây chính là cơ hội của các doanh nghiệp nhìn được chân dung khách hàng một cách tương đối hoàn chỉnh.

Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản
Thương hiệu đó cần có cảm xúc, tính cách, đạo đức, ngoại hình.

Mặt khác thông qua hành vi, thói quen, nhu cầu của khách hàng cũng được dự đoán. Đó chính là nền tảng cho mối quan hệ mang tính con người giữa thương hiệu với khách hàng.

Nhưng để mang đến cho khách hàng một thương hiệu nhân bản hoàn chỉnh. Thương hiệu đó cần có cảm xúc, tính cách, đạo đức, ngoại hình. Nhưng yếu tố quan trọng nhất là biết kể câu chuyện của chính mình bằng kịch bản có cảm xúc bà dẫn dắt người nghe.

4 yếu tố xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản              

1. Tính cách

Tính cách thương hiệu rất quan trọng trong việc hình thành các mối quan hệ xung quanh. Tính cách phải phù hợp với những đặc điểm của thương hiệu trrong giai đoạn đầu khi xây dựng chiến lược.

Đồng thời, cũng cần dựa trên phong cách của khách hàng. Việc xây dựng tính cách thương hiệu cũng giống như việc bạn lựa chọn những món phù kiện để tạo thành một bộ đồ hoàn hảo.

Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản
Tính cách phải phù hợp với những đặc điểm của thương hiệu

Tình huống cụ thể:             

Một người mê xe tốc độ sẽ thích lái xe du ngoạn trên các con đường dài, khao khát khám phá thế giới và tìm ra những người bạn đồng hành. Vậy thương hiệu nên có tính cách bộc lộ rõ chất nam tính, độc lập thâm chí có chất ngang tàng của người đàn ông nhưng lại có khả năng gắn kết cộng đồng.

Khi đó khách hàng sẽ cảm nhận rõ ràng sự đồng cảm giữa họ và thương hiệu, thậm chí là khách hàng thấy được hình ảnh bản thân trong thương hiệu. Lúc đó bạn đã xâu dựng tích cách thương hiệu nhân bản thành công rồi đấy.

2. Ngoại hình

Người có ngoại hình hấp dẫn luôn dễ dàng thu hút người khác. Nên nếu thương hiệu muốn thu hút khách hàng, hãy xây dựng vẻ ngoài cuốn hút. Doanh nghiệp có thể tận dụng logo, solagan hay màu sắc hình ảnh thương hiệu.

Tình huống cụ thể:             

Dior đưa ra dáng vẻ người phụ nữ cùng với tà váy quyến rũ. Tạo thành khuôn mẫu chai nước hoa, gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Hay Apple tạo ra giao diện vô cùng dễ sử dụng với những người không rành công nghệ.

Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản
Nếu thương hiệu muốn thu hút khách hàng, hãy xây dựng vẻ ngoài cuốn hút

3. Đạo đức

Một thương hiệu muốn đi vào lòng người phải đưa ra các xu hướng kinh doanh thiên về đạo đức. Điều này tạo nên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

Tình huống cụ thể:

Chopard thương hiệu nổi tiếng với các bộ sưu taoaj trang sức dành cho sự kiện thảm đỏ đã giới thiệu dòng sản phẩm cao caaso Green Carpet Collection.

Bộ sưu tập Green Carpet Collection sử dụng 100% vàng sạch. Tức là vàng được thai khác theo cách không làm ảnh hưởng đến môi trường. Điều này cũng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người công nhân thai khác vàng.

Đảm bảo họ có một mức lương ổn định và không phải tiếp xúc với môi trường độc hại như những chỗ thai khác vàng khác. Điều này đã được xác nhận với một tổ chức thiện nguyện.

Đồng thời bên trong những món trang sức này có chức một chất liệu là thép mau trong những khẩu sung từ Africa. Vì thế sẽ có một lượng súng lớn bị phá hủy trong quá trình làm nên nên sản phẩm.

4. Giao tiếp

Khách hàng rát dị ứng với các thông tin quảng cáo dày đặc xuất hiện trên mạng xã hội, thậm chí truyền hình, truyền thông,… Nếu doanh nghiệp muốn xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản chỉ cần thường xuyên giao tiếp với họ.

Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản
Nếu khách hàng chê sản phẩm, hãy lắng nghe và thay đổi

Nếu khách hàng khen sản phẩm, hãy cảm ơn họ. Nếu họ chê sản phẩm, hãy lắng nghe và thay đổi. Nếu họ đang bàn luận về một chủ đề mới hãy cố gắng hòa nhập và tham gia vào.

Càng tương tác với khách hàng thông qua giao tiếp, niềm tin bạn giành được càng lớn dần. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thương hiệu bạn thật gần gũi, thân thiện.

Xây dựng tính cách thương hiệu nhân bản không phải một hai ngày là xong. Cần có một quá trình dài và chiến lược cụ thể tránh tạo phản cảm.

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *