Xu hướng Influencer Marketing 2019 – Micro Influencers lên ngôi

Không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách để chọn những gương mặt “sáng giá”. Điều ưu tiên quan trọng chính là độ hiệu quả của chiến dịch và tiếp cận đúng đối tượng. Tuy nhiên đừng bỏ qua Micro influencers, họ có thể là mảnh ghép phù hợp với chiến dịch của bạn.

Hãy tìm hiểu xem Micro influencers là ai và tầm ảnh hưởng của họ.

Micro influencers
Điều ưu tiên quan trọng chính là độ hiệu quả của chiến dịch và tiếp cận đúng đối tượng

Micro influencers là ai?             

Những Micro influencers có tầm ảnh hưởng nhỏ. Thói quen thường ngày của họ là đăng tải những nội dung về sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng.

Lượng fan của Micro influencers không đông nhưng độ tương tác khá tích cực. Rất dễ dàng tác động với nhóm fan này và kết nối với họ. Trong khi những người có tầm ảnh hưởng lớn khó có thể tác động đến tất cả những người theo dõi.

Ưu điểm Micro influencers

  • Độ chân thực cao

Đa số các Micro influencers hoạt động tương tự như truyền thông bằng “word-of-mouth”. Phương thức này sẽ mang lại tính chân thực hơn so với các người nổi tiếng. Bởi họ sẵn sang trả lời từng comment, bình luận của fan.

Mặt khác sự thay đổi thuật toán từ Instagram, sẽ ưu tiên xuất hiện của các nội dung mà người dùng thường xuyên tương tác. Điều này giúp Micro influencers tiếp cận nhiều với fan một cách tự nhiên,

  • Giá thành hợp lý

Điều hiển hiên mức giá booking quảng cáo của micro-influencer sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những người nổi tiếng. Một bài post trên trang mạng xã hội của ca sĩ nổi tiếng \lên đến 30 – 40 triệu.

Trong khi giá booking dao động của Micro influencers chỉ khoảng vài triệu. Nhưng nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

  • Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu

Theo các chuyên gia marketer lâu năm phân tích, hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với số lượng người theo dõi. Những con số “khủng” về lượng follow, like, share của một cô người mẫu có thể cảm thấy hứng thú.

Vậy những câu hỏi được đặt ra…

Nhưng trong số những follower đó, có bao nhiêu người yêu thích thời trang?

Có bao nhiêu người yêu có thói quen mua sắm quần áo thường xuyên?

Thay vào đó, bạn hãy làm việc với 100 blogger thời trang. Mỗi người sở hữu khoảng 1,000 follower, bạn sẽ có khả năng nhắm đến những nhóm nhỏ nhưng tập trung hơn.

Micro influencers
Micro-influencer giúp bạn khoanh vùng đối tượng mục tiêu

Nhược điểm Micro influencers

  • Lượng follow và tương tác ảo

Có rất nhiều Micro influencers sử dụng tài khoản ảo để tạo ra fan hay lượng tương tác. Nhằm đánh bóng tên tuổi cho mình. Các nhà marketer hãy kiểm tra và chắt lọc từ lúc lựa chọn Micro Influencer.

Bởi độ tương tác ảo từ lượng fan này sẽ chẳng đem lại hiệu quả gì ngoài chuyện tốn tiền và công sức.

  • Quản lý nhiều Micro influencers cùng lúc

Để chiến lược hiệu quả, bạn phải đảm bảo được đổ phủ sóng cũng như số lượng người tiếp cận. Thế nên nhãn hàng phải làm việc với nhiều Micro-influencers cùng lúc.

Thế nên thay vì làm việc với một người ảnh hưởng duy nhất, bây giờ bạn phải làm việc với cả chục người cùng một thời điểm.

Micro influencers
Tuy nhiên bạn phải quản lý nhiều Micro cùng lúc

Hãy xác định rõ chiến lược mục tiêu của bạn trước khi chọn “gương mặt vàng” truyền thông cho nhãn hàng của bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *